Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

TRẬT TỰ SÓI TRÊN THẢO NGUYÊN


 
Những sải chân bổng lướt  của Sói đầu đàn như bay nhưng vững chãi, gọn ghẽ và uy nghi cuốn cả đàn bay theo như cơn lốc. Thảo nguyên xanh rờn và hoang dã mơn mởn với sự đa dạng của địa hình và cỏ cây hoa lá.
Bản năng và khả năng trời cho giúp Sói đầu đàn một sức mạnh vượt trội trong bầy đàn nghiễm nhiên ấn định cho nó một quyền năng thống soái. Trong các cuộc săn đuổi con mồi hoặc trong những cuộc tranh chấp lãnh địa hay mồi săn với Sư tử, Hổ, Beo... quyết định bằng hành động cụ thể của Sói đầu đàn luôn luôn là những lệnh tối thượng mà cả đàn tuân thủ như một phản xạ bản năng. Nhu không thể làm khác, trong khả năng của mỗi cá thể.
Chiều xa lắc ấy, khi mặt trời đỏ ối đã chìm ở chân trời, để lại những quầng huyết dụ loang lổ vần vũ trong những ụn mây đen dày dặn viền ánh bạc của trăng thượng tuần, đàn sói quyết truy sát một con mồi lớn gấp vài chục lần một con sói. không ai được phép kiệt sức và bỏ cuộc khi Sói đầu đàn vẫn còn đang vắt kiệt những sức mạnh cuối cùng tóe ánh máu trong cặp mắt hoang dã.
Phốc.
Phập.
 Cú vươn và bật cuối cùng với sức mạnh của tất cả các ước mơ chinh phục từ bản năng muôn đời đẩy Sói đầu đàn bám được bờ vai to rộng con mồi. Phát đầu tiên sau khi chuyển vững thế là một cú ngoạm cực mạnh và nhanh như một tia sét vào tai kẻ xấu số. Đám sói rã rời đã bị bỏ lại số lớn khá xa dù vẫn cố sải mình trong luồng cuốn, chỉ có vài con còn sức đủ bám theo nhưng không thể nhảy lên đỡ đần Sói đầu đàn để dứt điểm trong cơn tuyệt vọng cuối cùng tranh sống của kẻ không may đã  bị chọn lựa.

Không sao. Như một diễn viên thượng thặng biểu diễn trong cơn mặc khải, phát thứ hai, thứ ba được Sói đầu đàn thực hiện, đanh tới mức, tiếng động phát ra giống như những nhát đóng đinh cuối cùng của phu mộ . Hai phát liền vào mắt của Sói đã vô hiệu hóa hệ thần kinh thăng bằng của kẻ được chăm sóc.
Cả một khối khủng khiếp bổ nhào với một vận tốc kinh hoàng cuốn thành một khối lốc bụi mờ mịt trong cơn chạng vạng. Những con bám sát được thể phi lên than mình con thú còn đang lăn lộn dãy dụa . Vừa lúc lũ sói theo sau đuổi kịp, lao vào cắn xé như điên như dại.
...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét