Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

“Trách nhiệm kiểm tra việc đó thuộc Đảng ủy khối, các cơ quan dân chính đảng”

Lên chức giám đốc sở sau 2 năm dính chuyện “thi hộ”


Thứ Hai, 26/08/2013 13:35

(NLĐO)- Sau gần 2 năm lùm xùm với vụ việc “thi hộ” bị phát hiện, ông Nguyễn Trọng Đông, nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sắp trở lại giữ chức giám đốc sở này.



Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong (Hà Nội) - nơi phát hiện sự việc “thi hộ sếp” 
lùm xùm dư luận suốt năm 2011

 
Trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động sáng nay 26-8, ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP Hà Nội, cho biết việc lấy phiếu tín nhiệm chức danh Giám đốc Sở TN-MT Hà Nội đối với ông Nguyễn Trọng Đông đã hoàn tất. Theo kế hoạch, ông Đông sẽ bắt đầu giữ chức giám đốc sở này từ ngày 1-9 tới.

 

Trước đó, những ngày qua, dư luận râm ran chuyện ông Nguyễn Trọng Đông, Phó Bí thư Quận ủy quận Long Biên (TP Hà Nội) sắp về giữ chức Giám đốc Sở TN-MT TP Hà Nội. Điều khiến dư luận bàn tán là việc vào năm 2011, ông Đông có "dính líu" tới vụ việc “thi hộ” lùm xùm một thời gian dài mà cuối cùng kết quả xử lý ra sao cũng không được công bố rõ ràng.

 

Đó là buổi thi hết học phần lớp tiêu chuẩn ngạch chuyên viên chính khóa 2 của Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, tổ chức ngày 19-10-2011. Học viên Nguyễn Trọng Đông, Phó Giám đốc Sở TN-MT TP Hà Nội, đã không đến dự thi.

 

Tuy nhiên, sau đó, các giám thị coi thi đã phát hiện bài thi của ông Đông có người khác làm hộ và tiến hành lập biên bản sự việc. Sau đó, Sở TN-MT TP Hà Nội tiến hành xác minh và khẳng định người thi hộ là ông Phan Thanh Quang, Phó Phòng đo đạc và bản đồ của Sở TN-MT TP Hà Nội. Ông Quang sau đó bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, khiển trách về mặt chính quyền.

 

Trả lời báo chí khi đó, lãnh đạo Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cho biết ông Quang đã giải thích với ban giám hiệu nhà trường rằng mình “tự ý đi thi hộ cho ông Nguyễn Trọng Đông vì ông Đông đi công tác. Động cơ là để lấy lòng sếp…”.

 

Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong cũng đã yêu cầu học viên Nguyễn Trọng Đông giải trình việc hầu như không tham gia khóa học nhưng lại nhờ người điểm danh hộ như dư luận phản ánh. Tuy nhiên đến nay, rất nhiều nội dung sự việc không được thông tin tới công luận. Đến giữa năm 2012, ông Nguyễn Trọng Đông được luân chuyển, điều động giữ chức Phó Bí thư Quận ủy quận Long Biên.

 

Trước câu hỏi về dư luận mấy ngày qua, khi trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Hữu Nghĩa cho rằng mọi việc trong quá khứ đã được giải quyết và có kết luận đầy đủ của các cơ quan chức năng. Ông Nghĩa khẳng định hồi đó ông Phan Thanh Quang đã “tự ý đi thi hộ”.

 

Đáng chú ý, ông Phan Thanh Quang mới đây cũng đã được bổ nhiệm giữ chức phó một phòng khác thuộc Sở TN-MT TP Hà Nội.

 

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP Hà Nội Trần Trọng Dực cho biết chưa xem xét tới việc lùm xùm này. “Trách nhiệm kiểm tra việc đó thuộc Đảng ủy khối, các cơ quan dân chính đảng” - ông Dực nói.

 

T.K

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét