Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

THÔNG BÁO CUỐI TUẦN

Cùng dịp chào mừng ngày Quôc khánh, mỗi người dân Việt Nam được hưởng thêm khoảng  0,133 Đồng (12 triệu đồng/90 triệu người) quĩ phúc lỡi xã hội từ nguồn thu xử phạt vi phạm về hoạt động văn hóa cá nhân ở nước ngoài của công dân Phạm thị Vân Quế nghề nghiệp ca sĩ nghệ danh Quế Vân.
Công dân Quế cam tội tự ý tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2013 California Mỹ khi chưa được phép của Nhà nước CNXHCNVN.
Việc công dân Quế đoạt giải Á hậu 1 đã lộ (nếu không đoạt giải chắc chả ai biết) ra hành vi vi phạm  vào điểm a khoản 4, Điều 17 của Nghị định 75/2010/NĐ-CP ngày 12.7.2010 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hóa.
Kể ra thì,  quyền cá nhân về  hoạt động văn hóa trong Công ước nhân quyền của Nhân loại mà Việt Nam đã ký và thông qua thì việc tham gia thi cử các kiểu có tính văn hóa là phù hợp, nhưng với VN, điều này là không được phép, dù hành vi của công dân Quế có là tốt đẹp hay không.
Cảnh báo công dân Quế không thể khiếu kiện việc này ra Uỷ ban nhân quyền quốc tế, vì rất may, Việt Nam chưa ký và thông qua Nghị định thư bổ sung Công ước Quốc tế về các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa được Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua ngày 10 tháng 12 năm 2008 v/v công nhận năng lực của Ủy ban các Quyền Kinh tế, Xã hội và Văn hóa trong giải quyết khiếu nại của các cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét