Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

BÓI

Dân gian Đông phương lưu truyền vài kiểu kỹ thuật nhận biết tương lai, trong đó tiêu biểu và thông dụng là bói Dịch và Tử vi. Đại đa số các thầy bói Dịch và Tử vi này (đa phần chẳng phải là nhà dịch học hoặc tử vi học) chỉ là những người phóng đoán. :Đọc Dịch (coi quẻ) hay "đọc" Tử vi thực thụ, để đạt độ chính xác phải là những người có khả năng cảm ứng được Trời - Đất. Thế nên khi phát biểu về sự sảy ra trong tương lai bất kể việc gì của chúng mình - những kẻ tầm thường - thì cũng chỉ là những phóng đoán, thậm chí đôi khi lại thành những phỏng đoán ngớ ngẩn.
 
Chả là, anh đang mường tượng về sự kích hoạt "phá xiềng" của hai nhà tiên phong Hồ Ngọc Nhuận và Lê Hiếu Đằng: Sáng lập nhân Đảng DCXH Mới, sẽ thế nào trong thời gian gần ?
 
Là những nhà hoạt động xã hội kỳ cựu, các sáng lập nhân vận dụng quyền tự do phổ quát về nhân quyền mà không một thế lực chính trị nào có thể phủ định: quyền nói, quyền nghĩ và quyền mưu cầu hạnh phúc. Những quyền này, bằng những ngôn từ và diễn giải khác nhau cũng đã được hiến định trong Hiến pháp Nhà nước CHXHCNVN.
Với những nhận thức đúng đắn cho sự phát triển thật sự của đất nước, mà yếu tố tiên quyết là giải phóng tư tưởng, nền tảng của sự bật khởi sáng tạo, các giai tầng cấp tiến Việt đòi hỏi phải bỏ sự hiến định sự lãnh đạo toàn diện độc đảng, nhưng bởi nhiều lý do, mà đa phần là thiển cận, duy ý chí và bất chấp những qui luật tự nhiên cùng những di căn lịch sử, chính trị xã hội Việt vẫn ở trạng huống thụt thò giữa một trào lưu sục sôi cả nội và ngoại.
Vậy, thời điểm chào đời của Đảng DCXH Mới có tương thích trong thời vận? và là miếu thời, vượng  thời hay đắc thời ?
 
Tất nhiên, lực lượng của Đảng này trong tương lai sẽ được hiển thị khi nhìn vào sự tham gia và xem xét tinh yếu của các tân đảng viên, cả cán bộ và quần chúng, nhưng cái đáng chấm đỏ để suy xét là những thành phần phản thức trong gần 4 triệu đảng viên đảng độc quyền.
Cái lứa (đảng viên Đảng CS) 18-35 tuổi it có, thậm chí là zero, khả năng phản thức (để rũ bỏ quá khứ phấn đấu) để ra nhập; lứa 35 -55 không nhiều, và cuối cùng là sẽ có số đông(trên tỉ lệ tổng phản thức nhân) ở lớp 55  đến    'chờ lên đường" :-), sẽ là số đáng kể.
Cũng là đương nhiên, đa số các tân đảng viên sẽ là quần chúng ngoài đảng (CS) (dương danh và ẩn danh) bất chấp sự nhấn mạnh trong lời kêu gọi  khởi sự công khai chính chính đường đường và động viên các cố cựu đồng chí bên trong Đảng cộng sản
 
(Còn tiếp)
 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét