Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2013

I’ve Got A Dream – Tangled

Nguồn:http://dotchuoinon.com/2013/08/29/ive-got-a-dream-tangled/



 
Chào các bạn,
ta
Bài hát I’ve got a dream nằm trong bộ phim Tangled (Tóc rối). Đây là bộ phim hoạt hình thứ 50 của hãng Walt Disney, sản xuất năm 2010. Bộ phim lấy ý tưởng từ câu truyện cổ tích Rapunzel của anh em Grimm về một cô gái có mái tóc rất dài, sống trên một tòa tháp không có đường vào ngoài chiếc cửa sổ. Đây là bộ phim nhạc kịch hay, tạo hình đẹp, mình rất thích.
Bài hát này nằm ở đoạn phim: Rapunzel – cô công chúa bị phù thuỷ bắt cóc và nhốt trong một toà tháp suốt 18 năm mà luôn nghĩ mình đang sống cùng mẹ. Năm nào, vào đúng ngày sinh nhật của mình, công chúa cũng thấy qua ô cửa sổ những ánh sáng tuyệt đẹp từ đèn lồng mà vua cha và hoàng hậu thả lên trời, với ước mong công chúa sẽ quay trở về.
Vào ngày sinh nhật thứ 18 của mình, Rapunzel xin mẹ-phù thuỷ đi ngắm ánh sáng đó nhưng không được. Công chúa liền tìm cách ra khỏi toà tháp. Được sự giúp đỡ của Flynn, một tên trộm khét tiếng vô tình lạc vào toà tháp, nàng lần đầu tiên bước chân ra thế giới bên ngoài.
Flynn đã đưa công chúa Rapunzel đến một quán rượu toàn đầu gấu, những kẻ mà mẹ-phù thuỷ luôn nói tới để doạ công chúa đừng đi ra ngoài. Thế nhưng ở tại đó, Rapunzel đã cảm hóa được tất cả những tên côn đồ, có lẽ vì công chúa đã khơi gợi những điều tốt đẹp trong những con người tưởng chừng xấu xa kia.

Tôi có một giấc mơ
Tôi độc ác, ghê gớm và đáng sợ
Cái cười khẩy của tôi có thể làm bầy bò sữa đông cứng lại
Cùng khôn ranh bạo lực, tay tôi chẳng phải là tay sạch nhất
Nhưng dù vẻ ngoài xấu xa
Cùng tính khí và cái móc của tôi
Tôi vẫn khao khát trở thành nghệ sĩ piano
Mọi người không thể thấy tôi trên sân khấu chơi nhạc Mozart
Lướt trên những phím đàn đến khi chúng sáng loáng sao?
Đúng thế, tôi thà bị gọi là làm chết người
Với giai điệu hoà tấu chết người của tôi
Cảm ơn bạn, vì sâu bên trong, tôi có một giấc mơ
Anh ấy có một giấc mơ
Anh ấy có một giấc mơ
Thấy chưa, tôi không dữ tợn và xấu xa như vẻ ngoài đâu
Dù tôi có vẻ như đang bẻ xương đùi
Mọi người có thể coi tôi là kẻ mơ mộng
Nhưng như những người khác, tôi có một giấc mơ
Tôi có đầy sẹo, cục u và vết thâm tím
Thêm cái gì đó ở đây đang rỉ ra nữa
Và thậm chí còn không để ý đến da tôi
Nhưng dù với những ngón chân thừa
Cùng cái bướu cổ và cái mũi của tôi
Tôi thực lòng muốn có tình yêu
Mọi người không thể thấy tôi với cô nàng bé nhỏ đặc biệt
Đang chèo thuyền dưới dòng sông sao?
Dù tôi là kẻ phá hoại kinh tởm
Tôi là một người yêu, không phải là người lính
Vì sâu bên trong, tôi có một giấc mơ
Tôi có một giấc mơ
(Anh ấy có một giấc mơ)
Tôi có một giấc mơ
(Anh ấy có một giấc mơ)
Và tôi biết đến một ngày, lãng mạn sẽ lên ngôi
Dù mặt tôi làm mọi người ta la hét
Có một em bé đằng sau nó, đang mơ
Như những người khác, tôi đã có một giấc mơ
Tor muốn rời đi và thành người bán hoa
Gunther làm thiết kế nội thất
Ulf thành diễn viên kịch câm, bánh nướng của Attila thật tuyệt vời
Bruiser đan, Killer khâu vá, Fang có buổi múa rối nhỏ
Và Vladimir sưu tập kỳ lân gốm
Tôi cũng có giấc mơ như các anh, không, thật đấy
Chỉ ít lãng mạn hơn thôi
Chủ yếu ở nơi ấm áp và đầy nắng
Trên hòn đảo của tôi
Tắm nắng, nghỉ ngơi và một mình
Xung quanh là một đống tiền
Tôi có một giấc mơ
(Cô ấy có một giấc mơ)
Tôi có một giấc mơ
(Cô ấy có một giấc mơ)
Tôi chỉ muốn thấy ánh sáng đèn lồng trên trời
Đúng thế
Và với mỗi giờ đang trôi
Tôi rất vui vì rời khỏi tháp
Giống như tất cả các bạn đáng yêu, tôi có một giấc mơ
Cô ấy có một giấc mơ
Anh ấy có một giấc mơ
Họ có một giấc mơ
Chúng ta có một giấc mơ
Sự khác biệt của chúng ta là không thực sự là vô cùng
Chúng ta là một đội lớn
Cứ gọi chúng tôi là dữ
Bệnh
Ác
Và lạc quan thật lố
Vì sâu bên trong, chúng tôi có một giấc mơ
Tôi có một giấc mơ
Tôi có một giấc mơ
Tôi có một giấc mơ
Vâng, vì sâu bên trong, tôi có một giấc mơ
Đúng thế
(PTH dịch)
***
Tangled – I’ve Got A Dream Lyrics
I’m malicious, mean and scary
My sneer could curdle dairy
And violence-wise, my hands are not the cleanest
But despite my evil look
And my temper and my hook
I’ve always yearned to be a concert pianist
Can’t you see me on the stage performin’ Mozart
Ticklin’ the ivories ’til they gleam?
Yep, I’d rather be called deadly
For my killer show tune medley
Thank you, ’cause way down deep inside I’ve got a dream
He’s got a dream
He’s got a dream
See, I ain’t as cruel and vicious as I seem
Though I do like breaking femurs
You can count me with the dreamers
Like everybody else, I’ve got a dream
I’ve got scars and lumps and bruises
Plus something here that oozes
And let’s not even mention my complexion
But despite my extra toes
And my goiter and my nose
I really wanna make a love connection
Can’t you see me with a special little lady
Rowin’ in a rowboat down the stream?
Though I’m one disgusting blighter
I’m a lover, not a fighter
‘Cause way down deep inside, I’ve got a dream
I’ve got a dream
(He’s got a dream)
I’ve got a dream
(He’s got a dream)
And I know one day romance will reign supreme
Though my face leaves people screaming
There’s a child behind it, dreaming
Like everybody else, I’ve got a dream
Tor would like to quit and be a florist
Gunther does interior design
Ulf is into mime, Attila’s cupcakes are sublime
Bruiser knits, killer sews, Fang does little puppet shows
And Vladimir collects ceramic unicorns
I have dreams like you, no, really
Just much less touchy-feely
They mainly happen somewhere warm and sunny
On an island that I own
Tanned and rested and alone
Surrounded by enormous piles of money
I’ve got a dream
(She’s got a dream)
I’ve got a dream
(She’s got a dream)
I just wanna see the floating lanterns gleam
Yeah
And with every passing hour
I’m so glad I left my tower
Like all you lovely folks, I’ve got a dream
She’s got a dream
He’s got a dream
They’ve got a dream
We’ve got a dream
So our differences ain’t really that extreme
We’re one big team
Call us brutal
Sick
Sadistic
And grotesquely optimistic
‘Cause way down deep inside, we’ve got a dream
I’ve got a dream
I’ve got a dream
I’ve got a dream
I’ve got a dream
I’ve got a dream
I’ve got a dream
Yes, way down deep inside, I’ve got a dream
Yeah

Bài hát được lan Irwin Menken và Glenn Evan Slater sáng tác. Mời các bạn cùng nghe nhé.
Chúc các bạn một ngày vui. :)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét