Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Ý NIỆM TUYỆT ĐỐI

Khi Einstein tiên đoán vận tốc của ánh sáng xấp xỉ 3 trăm nghìn km/s và cho đó là ngưỡng tận cùng của chuyển động vật chất, bởi nếu chuyển động của vật chất đạt mức (tuyệt đối) đó thì chẳng còn tồn tại nữa, nói cách dễ hiểu hơn là không cón khái niệm thời gian - vốn là thành tố cơ bản để "đo" sự "sống", khi ấy cả thế giới(khoa học) cười cợt và cho rằng Einstein khùng. Phải đến khi những thí nghiệm và cả thực nghiệm đo được sự chuyển dịch của các foton cùng các tiến bộ vượt bậc trong các nghiên cứu cơ học lượng tử thì người ta mới té ngửa...

Nhắc lại cái này để thấy vấn đề còn "tuyệt đối" mù tịt: Từ đâu và thế nào mà Einstein "nghĩ" ra điều đó? Chẳng ai giải thích được ngoài những cái tặc lưỡi: Đó là tư duy của một thiên tài!

Khi các đệ tử của Jesus biên soạn Kinh Cựu ước và cả Tân ước, họ khảng định đó là Lời răn dạy của Đức Chúa truyền vào ngòi bút của họ trong những phút giây mặc khải, chẳng phải là vô lý, bới thực tiễn đã minh chứng bằng sự tồn tại và phát triển của Nước Chúa trên khắp địa cầu.

Vậy liệu có thể cái khái niệm "Ý niệm tuyệt đối" của trường phái duy tâm khách quan có thể lý giải hai hiện tượng trên?

Thuyết "Lục địa giãn nở" có vẻ như ngày càng được thuyết phục khi gắn vào thuyết "Vũ trụ giãn nở" đang từng bước chứng nghiệm. Thế thì có nghĩa trái đất của chúng ta đang phình ra trong từng phút giây!

Thế cũng có nghĩa là cuộc sống luôn vận hành không phụ thuộc các định hướng của chúng ta - những con người quả nhỏ nhoi với các mớ chủ nghĩa của mình.
Là sự u mê chung của nhân loại thôi mà. :)

***

Không rõ từ khi xác định và bảo vệ luận điểm của mình (đã gần chục năm?) qua bài "KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XÃ HỘI CHỦ NGHĨA : QUAN NIỆM VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN (GS.TS. NGUYỄN PHÚ TRỌNG - Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương ĐCSVN)"
 các Cụ Nhà Ta có sâu sát để rút ra mấy điều vặt vãnh:từ vụ VINASHIN, ...đến cuộc cãi vã giữa Bộ Tài chính và Bộ Công thương không mà tiền thuế của mỗi Quận 1 tpHCM có thể ém nhẹm cả hơ nghìn tỷ đồng, EVN vẫn gấp rút mua diện giá cao của Trung Quốc tảng lở món nợ tới hơn chục nghìn tỷ với các doanh nghiệp quốc doanh anh em PVN và TKV?
Thế rồi Bộ Y tế quyết định tăng sự "đóng góp" của các con bệnh để nâng cao hiệu quả và chất lượng hệ thống Y tế đang làm dân tình nơm nớp?

Phải chăng chúng ta đang bị trói chặt bởi những ý niệm tuyệt đôi hàng dỏm?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét