Thứ Ba, 11 tháng 10, 2011

ĐỊNH HƯỚNG ĐÓN KHÁCH

(Cái tội của VINASHIN không chỉ đơn thuần là hô biến cả một hoàng liên sơn tiền, mà là làm gãy rụi 1 mũi chiến lược an ninh kinh tế-chính trị tối quan trọng.
Là một mũi nhọn được thiết kế trong "Chiến lược phát triển ngành công nghiệp cơ khí- chế tạo Việt Nam" do Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải ký và ban hành 2003, ngành công nghiệp kinh tế biển đặt mục tiêu thời hạn đến 2010, ngành hàng hải VN đủ khả năng cho ra lò những sản phẩm đại dương đạt mức thành lập hạm đội.
Thời điểm đó, lý thuyết "Kinh tế thị trường định hướng XHCN" ra đời bỗng trở thành cứu cánh để mọi nguồn lực mạnh nhất của đất nước quăng vào cho VINASHIN tự tung tự tác. Tư bản-XHCN nửa mỡ nửa nạc!
Các tội đồ trực tiếp - thuộc cơ cấu bộ máy VINASHIN - sẽ phải trả lời trước pháp luật, song điều đáng đề cập là những trách nhiệm lớn liên quan đến thất bại chiến lược quốc gia hầu như bị lờ tịt. Sự né tránh trách nhiệm ở sự việc này ít còn (có thể quăng "cục lơ:) là trách nhiệm  giá trị vật chất - vì cái mất thì đã mất - mà là trách nhiệm của giá trị  danh dự và đạo đức!)

***

Không biết là vô tình hay hữu ý mà trước khi Tổng bí thư ĐCSVN sang chơi (thăm = chơi!) Bắc Kinh, bữa rồi, TQ phóng tên lửa mang vệ tinh của Pháp vào cosmos. Ngày phóng tên lửa-vệ tinh tất nhiên đã đước ấn định theo hợp đống Pháp -Trung từ trước, nhưng cái kiểu chơi của các khựa thì ai mà lạ gì. Vụ máy bay tàng hình hồi tiếp ban bệ quốc phòng Mỹ đấy thôi.

Nghe nói, trong 2 quí cuối năm 2011, Trung Quốc còn có kế hoạch phóng thử tên lửa đạn đạo thế hệ  mới nữa mà giờ chửa thấy.

Loạt tên lửa đạn đạo Dongfeng 1,2,3 ... có khả năng mang đầu đạn hạt nhân linh tinh trước, dù đã có thể bắn xa tới 12 000 Km nhưng thời gian tác hành còn lề mề lắm so với mấy thứ cùng loại của Mỹ và Nga, còn xộc xệch với hoạt động của hàng không mẫu hạm.

Nếu dịp đón khách quý lần này, Bắc Kinh làm vài phát thì  cũng vzui nhể, kể cả trường hợp pháo xịt!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét