Thứ Bảy, 22 tháng 10, 2011

VIẾT VẨN VƠ VỀ VỚ VẨN (tiếp)

" Chơi với chính mình!", lời cửa miệng của các golfer chân chính, nghe có vẻ buồn cười nhể, nhưng thực ra nếu lắng lòng một chút sẽ thấy hơi bị hay đấy. Tuổi thơ của bất kỳ ai, chẳng từng chơi một mình đầy thú vị. Bộ phim " ở nhà một mình" chả từng làm cả thế giới người lớn thích thú tận tâm can là gì, nhỉ?
Khác với con nít , người lớn khi có thể chơi một mình thông qua golf, họ thực sự chơi với chính mình và hoàn toàn không ảo tưởng và ngây thơ như thời bé thơ chờ mẹ. Có thể nói, khi đó - lúc chơi golf - một con người tinh thần, chứa đựng mong ước về chân thiện mỹ phải đối đầu vớí một con người vật chất thuần túy, với cấu tạo xương thịt trần tục có khả năng vận động trong không gian 3 chiều, để rốt cuộc, người chơi thấy thấp thoáng bản ngã của mình!

Tính ưu việt của golf là rèn luyện thể chất thì quá rõ thông qua luật chơi và cách chơi của từng người, bởi thế người Hàn Quốc chẳng ngần ngại khi chính thức đưa môn chơi này vào chương trình giáo dục cho các công dân tương lai của mình.Có một tin vui khi Trường học sinh năng khiếu TP HCM vừa "được phép" làm sân golf mini và sân tập cho học trò của trường.

Mọi người kịch liệt phản đối sự phát triển, qui hoạch sân golf khắp cả nước là đương nhiên. Bởi thực chất của rất nhiều dự án đều là có tính cơ hội, cái này lỗi tại ai thì không cần phải nói. Song thật đáng tiếc, VN hoàn toàn dư khả năng để làm lợi muôn bề khi có được ngành "công nghiệp golf"( Cái này đã phân tích chút ít nhưng bị người nào ngứa tay xóa mất rồi).

(còn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét