Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2011

BƠI

Việc 2 phái đoàn cấp cao nhất cùng đi thăm chính thức (theo nghĩa tầm quốc gia đại sự) 2 nước TQ và ÂĐ của VN cũng là bình thường nếu không sảy ra tình trạng tranh chấp đến hồi gay cấn ở Biển Đông.
Không thể ôm nồng cháy ông hàng xóm khổng lồ dắt đầy dao găm trong thắt lưng, cũng không thể nắm tay tin cậy với Mỹ bởi những điều kiện tiên quyết, thế nên VN giống như đang bơi giữa mênh mông không định hướng.
Hẳn phải tồn tại những câu hỏi mang tính đặt vấn đề của phía TQ với phái đoàn củaTổng bí thư NPT về mục đích cốt lõi thăm ÂĐ của Chủ tịch TTS. Đó là sự cắc cớ tồn tại  trong suốt hành trình thăm viếng Trung Hoa của 2 ngàiTổng, Tướng.

Khả năng vẫn sẽ là ỡm ờ ngoại giao nước đôi - dù cực nhạy cảm - kiểu như: ... Đó thuần túy là kinh tế... hoặc ... VN, PVN cũng sẵn lòng chào đón các Tập đoàn DKTQ đến cùng khai thác trên cơ sở win-win.
Nhưng sự dũng cảm(nếu có thế) của các nhà lãnh đạo VN trong hoạch định và tổ chức cuộc công du này thực đáng khen ở tính lập trường và quan điểm, dù vẫn đang bơi quờ quạng định hướng.

Chỉ có niềm tin vào dân tộc, vào nhân dân mới là hướng của bến bờ gần nhất!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét