Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Chất "KHÊ"

Điều tối quan trọng là ở  "chất thứ 3" ngoài hydro và ôxy của nước. Là chất xúc tác hay chất tham gia phản ứng cũng sẽ không có gì phải ầm ĩ, ngoại trừ vấn đề về liêm sỉ của các Nhà khoa học VN trước thế giới.

Việc lấy nước làm nguyên liệu để tạo thành điện năng quả sẽ là một cuộc thay đổi thế giới loài người, và có thể nó vẫn nguyên giá trị khi nguyên liệu nước phải cộng thêm nguyên liệu hoặc chất thứ 3, nếu giá thành của nó (ct3) cũng rẻ như nước!

Thế giới không ngừng và đã sáng chế, phát minh thành công ra nhiều loại nguyên, nhiên liệu sản sinh năng lượng mới  hầu sử dụng trong lợi ích mọi mặt, song, bức tường giá thành là cái ngưỡng cuối chưa thể vượt. Thế nên, để chinh phục những nguồn năng lượng gần như vô tận là ánh sáng mặt trời, gió, thủy triều... vẫn là những v/đ  ở giá thành công nghệ.

Nếu ngài Nguyễn Chánh Khê sáng chế thành công công nghệ biến nước thành nguồn năng lương với giá thành (kể cả) tương đương các nguồn năng lượng truyền thống phổ thông (các nl gốc hydro-carbon  hay thủy điện) thì chắc chắn tương lai VN sẽ sáng lạn vô cùng, song nếu chỉ là do có "chất thứ 3" với giá thành ngang ngang giá công nghệ năng lương nguyên tử thì chả lẽ... chỉ là "hỡi ôi" !

Sự lừa bịp khoa học nhằm chiếm đoạt công quỹ trên thế giới từng sảy ra, song dù bất kể thế nào, thật hay giả, thành công hay thất bại (thường) trong vụ này, thì tên (name) Khê vẫn xứng đáng đặt cho tên của "chất thứ 3" theo mọi nghĩa! (Đọc thêm ở đây và ở đây nữa). Còn tiền bạc hay thời gian của các VVIP (very very important personal) bất quá  thì là 1 chuyện gió bay, hehe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét