Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2012

BLOGGING: THÌ SAO

Thì sao ư?
Nói y một chuyện, lặp lại lần thứ 2 ở cùng một nơi, cho cùng một (số) người, chỉ có ở người già, thần kinh đã bị lão hoá; hoặc ở trẻ nít, trí tuệ chưa kịp phát triển.
Cũng đôi khi, người bình thường, do quá tâm đắc với cái chuyện rất hay nào đó, cứ kể suốt, thì cũng là dở. Nhưng nếu cái chuyện ấy, ẹc thậm tệ, thậm chí có tính kỹ thuật sai toét nữa, mà cũng lại lặp 2 lần y chang cùng một nơi, cho cùng một người, thì hẳn, nếu không phải là trẻ ranh, không phải người già, đích thị chỉ có ở người quá hay ho.
Lại nữa. Đông đảo người nghe cái chuyện đó lại hể hả vỗ tay tán thưởng, dù tình thực cũng sót một ít người lơ đãng mỉm cười như không nghe gì, bởi đơn giản, người đang nói cái chuyện ấy là sếp trực tiếp, to nhất của họ.
Thì sao ư?
Nếu nhân vật đang đề cập là một quần chúng phình phường, hoặc ất ơ con cò bợ cán bộ lèng tèng hội hè linh tinh thì chẳng có gì để Blogging With You. Chắc thế.

Mạ chuyện chi nghiệm trọng zị?

Chiện thế này:
Ổng hỏi:  Có thể tăng năng suất được nữa không? Trả lời: 100% công suất theo thiết kế rồi. Ổng bảo: Thì sao, một con ngựa chỉ có khả năng chạy 100 km/giờ, có cách nào làm cho nó chạy 120 km/giờ không? Có đấy. Các đồng chí cứ thả con hổ cho nó đuổi thì có khi (ngựa) chạy hơn 120 ấy chứ!

Nơi trà dư tửu hậu nói chơi đã là dở hơi như con dơi rồi, còn (chuyện trên) đăng đàn tại một hội nghị công nhân viên chức tổng cty to đùng bát đại, co1 d9e6n1 8-90% là tiến, thạc sĩ,... kỹ sư; thì sao.
Đáng nói thêm rằng, y sì chuyện này sảy ra 2 lần liên tiếp cho 2 năm đại hội.

Thì sao ư?
Cũng con người ấy, sau khi nhấc đít khỏi cái ghế chủ tịch một tập đoàn đệ nhứt VN để làm "tư lẹnh" bộ GTVT, khi đăng đàn trong kỳ họp thảo luận dự toán ngân sách, phương án phân bổ ngân sách TW trong năm 2012 trước Quốc hội (ngày 28/10/2011) đã giương một "sáng kiến" rất cụ thể, rành rẽ. Rằng với giá cả chênh lệch dương cho 1 thùng dầu(mỏ) thô, thì Petrovietnam dôi 30 ngàn tỉ vnd trong năm tài khoá 2011, và (cái này trên cả tuyệt vời) cứ đà này, sang 2012  sẽ dôi ít nhất là 10 nghìn tỉ nữa, xin quốc hội đồng ý phân bổ 40 ngàn tỷ này  cho ngành giao thông để đầu tư vào các công trình trọng điểm!

Đương nhiên bố ai mà giám quyết  và phân bổ khơi khơi vậy.

Thì sao ư?

Thì đó, khi không móc được tiền từ công quỹ thì cứ việc mõi và bổ vào đầu phương tiện giao thông, tróc vào đầu dân(không thể không đi ,lại) chứ sao. Chính sách về các loại phí giao thông của Bộ GTVT đang thổi một luồng sinh khí cho nỗi lo chung về các biện pháp kiểm chế lạm phát, hãm phanh chỉ số CPI của nhà nước.

Thì cũng có sao, tức nước cỡ đập thuỷ điện cũng chỉ xì nước qua lỗ mọi bê tông thôi chứ vỡ bờ thế nào được, Sông Tranh 2 đang zậy đó. Cái năm Nam Định vỡ đê biển (cách đây không lâu) Thủ tướng (hình như khi đó còn là PTT) NTD, đứng trong bão,lut,  đã chất phác nói một câu nhớ đời: " bây giờ các đ/c hỏi tôi phải làm sao thì tôi biết phải làm sao" !

Thì sao ư? Thì vận mệnh dân mình nó thế!
Ngoan nhể! :)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét