Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2011

XÚ THẠCH

"Ngọc hoàn thủ" :) - (CNC)


Khi đề xướng Thiên đường chủ nghĩa cộng sản từ cảm hứng khi nghiên cứu chế độ công xã - cộng sản nguyên thủy của loài người, các tiền bối đã nhận biết, mọi mâu thuẫn trên đời phần lớn có sự can thiệp của vật chất khi mang tính sở hữu chủ. Thế nên, để giải quyết vấn nạn này, lý tưởng nhất là tìm cách xóa bỏ tính sở hữu cá nhân đối với toàn bộ của cải tạo ra trong quá trình lao động xã hội.

Công bằng mà xét thì quả là ý tưởng đẹp, chỉ có điều, các tiền bối cận đại, vì nôn nóng và ấu trĩ, cứ bê nguyên cái "Thuyết tiến hóa" của mit tờ Sac - lơ Đac - uyn như một lý lẽ tối hậu về sự tồn tại và phát triển của muôn loài, họ không tiên lượng được sự "phát triển" của Tinh thần trong quá trình hấp thu và tái tạo năng lượng trí tuệ.

Sự ấu trĩ theo phân tích của Carl Mark về giá trị hàng hóa với bản tính thặng dư sau một quá trình lao động đến bây giờ trẻ nít cũng hiểu là chẳng có ai "ngu" mà nuốt hết tất tần tật. Sự tồn tại sống còn là luôn phải điều chỉnh để dung hòa. ("Ông ăn chả bà xơi nem", hoặc "anh có cơm thì chú mày có cháo": Các cụ giao chỉ cũ kỹ nói cấm có sai tẹo nào!)

Rõ là còn thứ khác, tạm gọi là "giá trị tinh thần" cùng với "thặng dư" cả "tương đối" và "tuyệt đối" của nó, đã sản sinh như thế nào?, các vị ấy, ngoài Hegen có đề cập nhưng bị phản bác, từ Mác, Ăng cho đến Lê, Xit, Mao... tất tần tật đều cố cưỡng bức để qui nạp thành "văn hóa", mà theo họ, văn hóa là thuần túy do giáo dục và môi trường và là sản phẩm nhân tạo!

Không phải ngẫu nhiên mà một tiền bối cổ đại, khi ngắm nghía cấu tạo tinh thể của các loại đá quí đã thốt lên: Đây chính là biểu hiên sự uy nghi của trời đất! Vậy nên, cái sự hiểu biết của loài người về phân tử, nguyên tử, rồi các loại "hạt" p. n ...cứ như càng ngày, càng tiến lại càng "cụt". Mới chỉ lấy khoảng 3 trăm dữ liệu để tính sác xuất cho điều kiện để tồn tại sự sống của vạn vật trên Trái đất, đã ra con số 1 phần nhiều tỷ tỷ (gần  = 0)! Tham vọng mới nhất, người ta còn đang muốn mục kích sở thị bản lai diện mục cái "hạt của chúa" nữa! Sẽ tìm thấy lúc nào đó, song đó chỉ là lời giải để ê ki va lăng với cả đống đống tiền mà thôi, để tiếp tục lại tìm kiếm. Ai dám bảo 'cụt' !

Dông dài cho vui, bởi khi quan sát một viên xú thạch, thấy sự bầm dập của cuộc đời có vẻ đẹp dã man và khốc liệt của nó, cũng như vẻ đẹp riêng của Chủ nghĩa cộng sản. Chỉ có điều nên ghi nhận, ở nước Nga vừa đây, sự bất mãn của dân chúng với anh Putin có vẻ có lợi cho  Đảng (cộng sản) của anh Dư, nhưng chắc hẳn, tuyệt đối và vĩnh viễn không có còn kiểu Cách mạng vô sản Tháng Mười được nữa.
Do đó, ai cố bám vào "chuyên chính vô sản" để cướp đoạt và duy trì quyền lực thì quả là mông muội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét