Thứ Ba, 13 tháng 12, 2011

NGƯỜI ANH HÙNG


Phóng viên Hoàng Khương nhận Bằng khen ghi nhận nhứng đóng góp tích cực cho ngành CSGT

Báo CÔNG AN NHÂN DÂN(CAND) đưa tin vụ Cơ quan CSĐT TP HCM quyết định tống đạt khởi tố đồng thời bắt tạm giam nguyên thượng úy CSGT Hoàng Minh Đức và các cá nhân liên quan trong vụ đưa và nhận hối lộ đã bị phanh phui trên một loạt phóng sự điều tra của  Hoàng Khương trên báo Tuổi trẻ từ hồi 7/2011.
Một sự kỳ quặc ở bài này là mâu thuẫn giữa nội dung và cái tiêu đề. Cả bài tin nêu lại hầu như toàn bộ vụ việc mà nhà báo Hoàng Khương đã vạch ra trước công luận về những tiêu cực tồn tại bấy lâu nay trong ngành CSGT cả XH đều rõ và nhức nhối nhưng ít khi bị phát hiện bởi luôn khó tìm chứng cứ. Nhưng cái tit được giât :  "Cần truy tố phóng viên Hoàng Khương, báo Tuổi trẻ vì "đưa hối lộ" " nhưng không có nêu được PV HK phạm tội  "đưa hối lộ" như thế nào ( chỉ có một câu liên quan mang tính "chụp mũ": "Hòa đã có hành vi móc nối nhận tiền của Trần Anh Tuấn và Nguyễn Văn Khương (tức phóng viên Hoàng Khương) để đưa cho Huỳnh Minh Đức" trong quyết định khởi tố kẻ môi giới hối lộ Tôn Thất Hòa! )
Hẳn nhóm tác giả này không có bằng chứng( và cũng không thể có) Hoàng Khương đã đưa tiền cho người môi giới hoặc đưa thượng úy Đức trong vụ này, đơn giản, cũng như các vụ làm phóng sự đ/tr khác, H.Khương luôn chỉ là một phóng viên tác nghiệp, thực hiện chức trách của mình. 
Người hiện diện và chứng kiến vụ việc vi phạm pháp luật  không thể là người phạm tội nếu người đó không có hành vi tham gia trực tiếp vào vụ việc. Cũng rất dễ nhận biết, phóng viên HK chẳng cần phải "gài bẫy" như ý kiến của một số người, nhưng để có những bằng chứng xác thực, để giúp ngành CSGT trong sạch, HK đương nhiên phải trực tiếp có mặt tại "hiện trường" để thực nhiện chức trách nhà báo và nghĩa vụ công dân của mình.

 Không có được đọc cái Quyết định khởi tố và tạm giam đối với Tôn Thất  Hòa, song, nếu có đúng như thế, khi công dân Nguyễn Văn Khương (PV H. Khương) không hề (và chắc chắn thế) đưa tiền cho Hòa, có thể yêu cầu đính chính hoặc kiện ra tòa về tội vu khống. Trường hợp không phải thế thì nhóm PV báo CAND thật trơ trẽn và ấu trĩ.

Thế nào là một người anh hùng? Vì những việc làm của người đó có ích cho cộng đồng, xã hội mà rất ít người có thể làm được.  Nói ra thì giản đơn vậy nhưng, để làm được những công việc ít người có khả năng và dám làm thì hẳn không phải người bình thường.
http://tuoitre.vn/Ban-doc/455177/3000-y-kien-ban-docngay.html 
.....


cho thấy Hoàng Khương đã phải ngược xuôi vất vả và cả nguy hiểm đến thế nào. Và chính thế mà anh đã từng nhiều lần được khen thưởng, kể cả từ ngành công an cảnh sát.
Hiện tại, Cơ quan báo TT đã "tạm đình chỉ" HK bởi áp lực và cả sự cẩn trọng thừa thãi, và những kẻ, hoặc là quan liêu, hoặc thực sự là sâu mọt, vây cánh liên quan với Đức hoặc ngưu mã bênh nhau sẽ gây khó cho PV Hoàng Khương, nhưng chắc chắn Bộ, ngành công an không phải là thúi hết.
Hơn nữa Anh hùng Hoàng Khương không bao giờ là đơn độc!


.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét