Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2011

Lan man nghía ngọn cờ 6 sao:)

Người ta sinh ra vốn không hèn, nhưng khi trưởng thành trong mưu sinh, khi lương tâm bị vấy bẩn, tâm hồn bị rách nát nên người ta tự rúm ró, lén lén lút lút và úp mở một cách hèn mọn!
Một chính thể cũng gần giống như vậy, có chút khác biệt chỉ ở tác động gây hại. Cá nhân thì chỉ làm nhục cho gia đình con cháu, còn một chính thể thì làm hại và làm nhục cả muôn dân.

*
Buổi khai sinh của bất cứ chế độ nào được đại đa số dân chúng đi theo và ủng hộ, đều giương cao ngọn cờ chính nghĩa để mong xoá bỏ một hiện thực bế tắc và lầm than xã hội.
Sự quang minh chính đại luôn được sự hậu thuẫn ủng hộ của mọi tầng lớp tiến bộ, của mọi lực lượng giai tầng xã hội, ngõ hầu kiến tạo một xã hội mới, tươi đẹp, với hạt nhân thường là một tập hợp con người ưu tú, thống nhất trong cương lĩnh hành động của một đảng phái chính trị mang tư tưởng tiến bộ, phù hợp với xu hướng  thời đại.
Nhưng oái oăm thay, một mục đích lý tưởng cao đẹp được khuếch trương trên một nền tảng vững chắc mà hiện thân là mong muốn của đa số quàn chúng, nhưng có xuất phát điểm sai lầm thì  sớm hay muộn, cái mục tiêu đã từng là hấp lực cho dân chúng sẽ càng xa vời và biến tướng.
Vô hình trung khi đó, những ngôi sao dẫn lối chỉ đường và lãnh đạo dân chúng thuở nào và đương thời, trở thành sự oan khiên với các cá nhân còn lương tri, đồng thời những kẻ biến thái nhúng chàm, cố lợi dụng uy thế quyền lực hòng duy trì sự vinh thân phì gia với những mưu mô ngu xuẩn, trở thành bia nước bọt của đại đa số dân chúng, tất nhiên của cả lịch sử in future.
*
Từng có giai đoạn hùng mạnh về kinh tế và quốc phòng với một trình độ khoa học kỹ thuật phát triển, Liên Xô và một số nước Đông Âu (từng) tưởng như sẽ xuất khẩu cách mạng vô sản thành công trên khắp quả đất.

Sư lạc lối và sụp đổ của họ không hẳn chỉ do bệnh quan liêu cửa quyền - vốn là mặc định trong bất cứ tổ chức công quyền và hình thái xã hội nào - dẫn đến trì trệ và khủng hoảng tư tưởng, nguyên nhân sâu sa chính ở ngay quan niệm về cuộc sống cùng sự lầm lạc khi nghiên cứu lịch sử phát triển loài người và sự  tồn vong của các hình thái tổ chức xã hội từ Học thuyết Mac - Lê.


P/S: Không có ai ngứa mũi hoặc tò mò bắt bẻ: Lý thuyết Mác - Lê sai chỗ nào, ở đâu ta? Huhuhu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét