Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

TRIẾT HỌC PHỔ THÔNG


(pic. anh tờ nét)
Có một (trong những) sai lầm cơ bản xuyên suốt để hình thành xương sống trong lý luận về sự hình thành và đấu tranh giai cấp của các tiền bối. Khi quan sát, khảo cứu lịch sử phát triển của muôn loài, các tiền bối đã qui nạp sự tồn vong của muôn loài trong tự nhiên và các hình thái tổ chức xã hội của loài người có nguyên nhân bởi các cặp phạm trù mâu - thuẫn, đối kháng và không đối kháng, để từ đó rút ra kết luận (đại ý): Chỉ khi giai cấp lao động, sau khi bị giai cấp bóc lột tước đoạt tất tật, kể cả sức lao động (hàng hóa) vùng lên làm cách mạng lật đổ giai cấp thống trị... mới hòng tổ chức được một xã hội công bằng và khi đạt đến một trình độ văn hóa đủ cao sẽ xây dựng thành công CNXH(làm theo năng lực, hưởng theo lao đông) rồi CNCS (làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu).

Trong thiên nhiên, khi hiện tượng này triệt tiêu hiện tượng kia (vd: nước và lửa), loài này triệt.tiêu loài kia (vd: loài động vật  với nhau hoặc với các loài thực vật), được các tiền bối cho là "mâu thuẫn đối kháng".

Cũng theo các vị í, Xã hội loài người, với trí tuệ của mình, trong quá trình tổ chức để tồn tại và phát triển, hình thành  2 giai cấp có mâu thuẫn đối kháng nhau, gc thống trị và bị trị, bóc lột và bị bóc lột. Và chỉ đấu tranh cách mạng mới giải quyết được mâu thuẫn giai cấp đối kháng này.

Tất cả những mâu thuẫn trên thực ra có phải là kiểu mâu thuẫn đối kháng như lý luận và quan niệm của các tiền bối hay không?

Khi phát biểu " Vật chất không bao giờ tự biến mất, nó(vc) chỉ chuyển hóa, và luôn tồn tại ở dạng này hay dạng khác" các khoa học gia đã cảm nhận (ở phần mà khoa học thực nghiệm chưa chứng minh đươc) thế giới vi mô của các sóng, hạt... kể cả tinh thần- linh hồn của con người)

(pic. CNC)
Thiên nhiên luôn có sự điều hòa thích hợp để duy trì sự sống một cách hài hòa và thích hợp nhất. Những hiện tượng thiên nhiên triệt tiêu nhau KHÔNG LÀ MÂU THUẪN!

Xã hội loài người với trí tuệ và đặc tính "dục" của mình, trong lịch sử, đã sảy ra nhiều thảm cảnh nồi da nấu thịt, tàn sát lẫn nhau, là sự thực. Xét kỹ tất cả các cuộc chiến tranh thời cổ đại, cận đại và đương đại; cả cuộc nổi dậy nô lệ Xpac-ta-quyt và các cuộc chinh phục đẫm máu trên kháp thế giới khác, liệu nguyên nhân cốt lõi có phải do mâu thuẫn đối kháng như nhận định và kết luận của các tiền bối.?

Tôi sẽ chứng minh rằng KHÔNG PHẢI! Ai thích thì cùng tranh biện nào?

Để cùng thấy bản chất thực sự của các cuộc tương tàn và nhận chân một phần những Học thuyết khoa học xã hội ấu trĩ và sai lầm, mà nhiều người đã và vẫn còn đang viễn tưởng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét