Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2011

XÂY DỰNG ĐẢNG :)

Độc đảng cầm quyền là dở bởi không có cơ hội để soi và sửa mình. Người xưa đã đúc kết thấu đáo rằng: bị chê bôi không phải là họa mà là phúc nếu ta nghiêm cẩn xem xét thân mình. Độc trị sẽ không là xấu để dẫn đến mạt nếu đảng độc quyền có người đủ tài đức dẫn dắt đảng mình giữ trọn được liêm sỉ. Liêm sỉ của đảng chính là danh dự của mỗi cá nhân đảng viên khi bảo vệ lý tưởng và mục đích hoạt động của đảng mình được ghi trong cương lĩnh và điều lệ đảng.

Ai chả biết, từ lúc thành lập chính phủ lâm thời và công bố Tuyên ngôn độc lập 1945, Đảng cộng sản Việt Nam đã tự nhận sứ mệnh dẫn dắt cộng đồng các dân tộc VN đi đến bến bờ hạnh phúc. Độc lập, Tự do, Hạnh phúc cho VN là cứu cánh trong toàn bộ các hoạt động tinh thần và vật chất của đảng. Để thực hiện mục đích tối thượng đó (ĐL-TD-HP), trong bối cảnh bị ảnh hưởng và chi phối bởi các quốc gia, phe phái quốc tế trên thế giới, việc sử dụng các chủ thuyết như những công cụ lýluận cho từng thờikỳ, giaiđoạn là tất yếu, song tính thực tiễn của mỗi chủ thuyết luôn chỉ thíchhợp giai đoạn tính, và chắc chắn không thể là chân lý, càng không thể coi là nguyên lý phát triển của loài người.

Sự khập khiễng, thậm chí sai, của Học thuyết Macxit-Lêninist được phát triển chắp vá sau này đã đẩy thế giới vào cuộc khủng hoảng lý tưởng bằng sự sụp đổ của cả hệ thống các nước XHCN do Đảng cộng sản cầm quyền, vậy hà cớ gì Đảng cộng sản VN còn cứ khư khư coi tư tưởng Mac-Lê là kim chỉ nam cho sách lược và chiến lược phát triển của mình, nếu thực sự những người đứng đầu tự nguyện hi sinh phấn đấu vì mục đích "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bàng - văn minh" ?

Tự nhận "trách nhiệm chính trị" trong vụ Vinashin, thủ tướng chính phủ - đảng viên của đảng độc quyền - nếu biết giữ liêm sỉ của đảng mình có nên từ nhiệm? và Đảng CSVN có biết  chuyển mình, đào thải những tư tưởng cũ rích và lạc hậu, để song hành cùng thời đại và có cơ hội "sánh vai cùng các cường quốc năm châu"* ?

* là câu nói(ước mơ?) của Cố chủ tịch ĐCSVN HCM)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét