Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

TỪ TỪ SẼ HIỂU

Cũng còn may chán.
 Nhà Minh đời Gia Tĩnh cũng đã có việc tương tự sảy ra với gia đình họ Vương. Bỗng đâu ưng khuyển một bầy sai nha ào đến như giông tố làm tan cửa nát nhà gia đình họ Đoàn ở năm thứ 35 cộng hoà xã hội chủ nghĩa việt nam, tại vùng Cống Rộc tiên lãng hải phòng.
May chán, bởi gia cảnh họ Đoàn không giống họ Vương. Họ Vương người TQ chắc đến tận bi giừ cũng chưa nhắm được mắt bởi con gái đầu lòng ngoan hiền và đẹp nghiêng nước nghiêng thành như thế tự dưng bị phủ đầy thương xót của thế gian, đau. Hậu thế được loan truyền cái thời Gia Tĩnh là vô lại, cái thời kim tiền, tiền là tất tần tật. Đạo đức, tài năng,  quan lại nhỏ to đều được cân đo đong đếm bằng tiền. Thời nay, có người uy tín tâm sự rằng với 7 tỷ có thể vẽ được quân hàm cấp tướng hợp pháp.
Con cái họ Đoàn còn quá nhỏ. Họ Đoàn cũng từng có đứa con gái đầu lòng xinh đẹp nhưng đã trả hiếu bố mẹ bằng thể xác  thơ dại và linh hồn của nó cho công cuộc khai phá bạt ngàn rừng chua nước mặn rồi, thế nên trong tương lai thế gian làm gì có truyện kiều phẩy để mà người đời  thương cảm nữa.
 Những đứa trẻ con cháu lốc nhốc nhà họ Đoàn  chưa biết cách bán mình chuộc cha, song hẵn những ấn tượng mạnh mẽ về một cuộc bố ráp, huỷ hoại của chính quyền với gia đình chúng hẳn đã khăc sâu trong tâm khảm.
Rồi từ từ chúng và mọi người mới hiểu được, đó là cách chuyên chính vô sản của chính quyền hay chỉ là của những kẻ đội lốt chính quyền.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét