Thứ Bảy, 25 tháng 2, 2012

SORRY

Obama đã chính thức xin lỗi cả thế giới nói chung khi lính tráng Mỹ đốt Kinh Coran ở Afganistan. Động thái chính trị này của chính phủ và cá nhân Tổng thống Mỹ hẳn là bị thúc ép bởi Công lý, nó cũng nói lên, dù là thế nào, tất thảy phải bị khuất phục trước SỰ THẬT.

Một chính thể mạnh, được lòng dân, luôn lấy sự công minh của mình làm cốt lõi cho mọi hành xử của mình.
Vụ Đầm Vươn Cống Rộc Tiên Lãng, phó bí thư kiêm chủ tịch huyện LVH sau khi bị cách chức đã ngỏ lời xin lỗi các cấp lãnh đạo đảng từ cao đến thấp và nhân dân(?), dù là thúi hoắc( bởi vì đã bị phơi ra ánh sáng chứ, với các kiểu bằng cấp lý luận chính trị của mọi cấp ủy ĐCSVN, thì là vô lý với nhận thức của đương sự) và đạo đức giả cũng là được, xét về mặt văn hóa.

Vậy, sau khi Thủ tướng chính phủ đã kết luận phần sai thậm tệ và trầm trọng thuộc về chính quyền, cũng là sự khiếm khuyết và bất lực(?) của hệ thống tổ chức đảng địa phương thì cái "lỗi" này cho đến hiện thời vẫn là vô thừa nhận.

Có nên ghi nợ một câu sorry của Trung ương ĐCSVN cũng như ngay của người cao nhất ngành hành pháp - Thủ tướng? Mà đáng lẽ ra phải có trước khi các cơ quan tư pháp và các cấp ủy đảng bắt tay mổ sẻ vụ việc!

Được vậy thì VN thật đã là văn minh lắm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét