Thứ Bảy, 11 tháng 2, 2012

CHỈ ĐẠO (CỦA Đ/C Mr. BíT TUỐT) :)

Thông thường trong hệ thống cai trị, à quên, hệ thống quản lý nhà nước, các tầng nấc thang bậc được qui định cụ thể và chi tiết. Lớn nhất mang tính thống soái chỉ đạo gọi là trung ương, rồi tỉnh thành, huyện, xã thôn phường, tổ dân , theo qui ước đồng thuận ghi trong hiến pháp. Mọi hoạt động trong hệ thống là thống nhất, tính thống nhất thể hiện ở sự quyết định và giải quyết mọi vụ việc trong cộng đồng, nấc cao hơn ra quyết định và nấc thấp hơn phải thi hành.

Vụ Cống Rộc - Tiên Lãng  là vụ cấp huyện đang là điển hình phơi bày sự tha hóa đốn mạt của những kẻ mang danh đại diện chính quyền, lý ra sẽ do Hải Phòng xử lý, song do chính quyết định thu hồi đất đai và cưỡng chế của Tiên Lãng lại được lãnh đạo Hải Phòng thông qua và hỗ trợ bằng cả lực lượng quân sự quốc phòng, thậm chí người đứng đầu ngành công an thành phố Đỗ Hữu Ca đã trực tiếp "tham chiến" và chỉ đạo ngay tại hiện trường, thế nên, thủ tướng chính phủ phải trực tiếp giải quyết.

Những kết luận của thủ tướng không thể khác dư luận về sự sai pháp luật, trái đạo lý của chính quyền địa phương kể tử thành, huyện, xã và hệ thống chính trị đảng ủy các cấp. Song, các lãnh đạo thành phố HP đã nhanh chân chạy tội trước đó bằng cách trấn an dư luận, nhận lỗi sơ sài và đình chỉ công tác vài đứa cán bộ huyện, xã.
Câu hỏi không cần trả lời nghi vấn là liệu lãnh đạo Hải Phòng đã tóm được cách kết luận của thủ tướng Dũng(không thể khác) để phủi trách nhiệm và trốn tội? Bởi, những kết luận liên quan đến đảng bộ, ủy ban, công an, quân đội thành phố chỉ là vài chi tiết mang tính trách cứ, kiểm điểm, còn tội lỗi đã được vấy cho các cấp huyện, xã.

Chềnh ềnh và lù lù một đống suốt từ 1986 đến bây giờ, là : "Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ sự thật…, đã nhìn rõ bệnh tật trong Đảng. Và không ai có quyền tự ban cho mình những đặc quyền, đặc lợi (Văn kiện ĐHĐ VI-1986); Nạn tham nhũng đang là một nguy cơ trực tiếp đe dọa đến sự sống còn của hệ thống chính trị. (VKĐHĐ VIII-1996); Nạn tham nhũng kéo dài trong bộ máy hệ thống chính trị, trong nhiều tổ chức kinh tế, là một nguy cơ lớn đe dọa sự sống còn của chế độ ta (VKĐHĐ IX-2001); Thoái hóa, biến chất về chính trị, tư tưởng, về đạo đức, lối sống, tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, sách nhiễu dân trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên diễn ra nghiêm trọng, kéo dài chưa được ngăn chặn, đẩy lùi…,. Đó là một nguy cơ lớn liên quan đến sự sống còn của Đảng, của chế độ VKĐHĐ X-2006)"; và ĐH ĐCS VN lần thứ XI- 2011 vẫn: "Quan liêu, tham nhũng, lãng phí vẫn còn nghiêm trọng, với những biểu hiện tinh vi, phức tạp, chưa được ngăn chặn, đẩy lùi, gây bức xúc xã hội… , làm giảm lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, đe dọa sự ổn định, phát triển của đất nước."
Mới đây nhất tại Hội nghị TW 4: Lần đầu tiên, Tổng BT Nguyễn Phú Trọng hô hào:" tư duy nhiệm kỳ, lợi ích nhóm đang làm Đảng ta suy yếu, làm lòng tin của dân với Đảng giảm sút, và cần chỉnh đốn Đảng vì sự tồn vong của chế độ." (tham khảo Blog Hiệu Minh)

Thế thì, thực ra trong mười mấy năm (1/5 đời người) qua, các cấp bộ đảng, từ cơ sở đến trung ương, họ, lực lượng duy nhất lãnh đạo xã hội (được tự ghi trong Hiến pháp) đã kiểm điểm và thanh lọc, kiện toàn thế nào để những người nông dân chất phác nhưng đầy chí khí phải nổ súng hoa cải vào lực lượng nhân danh nhà nước, chính quyền?

Để những nhận định và hô hào thống soái của tổng bí thư ĐCSVN NPTrọng không là sáo rỗng và cứ như lừa mị, thì vụ Tiên Lãng HP lần này  là cơ hội tốt cho hành động thanh lọc của ĐCS để ổn định XH và duy trì chế độ dù phải thực hiện từng bước nhưng dứt khoát.

Không là gì khác, mọi mâu thuẫn và bất bình xã hội đều xuất phát từ "quyền" và "lợi". Khi hiện nay, "lợi" và "quyền" đã bị nhiều, rất nhiều người mang danh đảng thực thi công quyền ngang nhiêm chiếm và cướp đoạt từ dân chúng, từ những người lao động chân chính bằng cách lợi dụng những kẽ hở hoặc bất cập của luật pháp với sự dung túng bè phái, nhóm lợi ích xuyên suốt từ địa phương tới trung ương.

Cơ thể Xã hội VN sẽ phải ( không thể cưỡng lại) có một cuộc đại phẫu. ĐCSVN muốn duy trì sự lãnh đạo của mình, không có cách nào khác, phải tự thay máu và có thể làm quyết liệt bắt đầu từ Đảng bộ Hải Phòng. Bởi chính ở đây, vụ việc này đã phơi bày những "phẩm chất" xấu xa và ngu tối của đám "quan lại" đương thời.

Tất nhiên, đó cũng chỉ là ngoại phẫu để giải quyết v/đ cấp thời trước mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét