Thứ Tư, 8 tháng 2, 2012

CHƯA CHÁY NHÀ

Khi bố cu NSH âu âu: Cách chức hết thì lấy ai làm, bị dư luận la ó và coi như 1 phát biểu ngớ ngẩn mít đặc trần đời của 1 người hoạt động xã hội, thực cũng có 1 phần "lý". Cứ cho là các cán bộ nhà ta làm 1 chơi phá 9 thì cái 1 phần ít ỏi cũng vẫn phải liên tục vận hành. Truyền thống "nước không thể không vua dù chỉ 1 ngày" vẫn duy trì từ cổ xưa dù dựng lên 1 bù nhìn dăm ba tuổi gì đó hay như cái kim đồng hồ cứ phải quay quay dù chậm nhanh thế nào do máy móc mòn mỏi. Không thì là chết.

Bộ máy công quyền mục ruỗng ở khắp các tầng nấc xã hội ai cũng thấy, đương nhiên cũng rất rõ trong cả các lực lượng công an và quân đội. Qủa là nều ai đó có tâm huyết muốn thay máu cứu bệnh thì cũng rất khó làm ngay 1 phát đồng bộ. Có mà loạn.

Vụ Tiên Lãng Hải Phòng đã phơi bày một cách điển hình, dù chửa là đỉnh điểm.
Người dân có quyền rành luật pháp nhưng không có trách nhiệm thuộc (bài) luật pháp, nghĩa vụ và trách nhiệm của người dân đơn giản là  không làm gì xâm hại xung quanh. Mọi hành động an sinh của người dân được qui định và hướng dẫn bởi pháp luật cùng những người thực thi công quyền.

"Cháy nhà ra mặt chuột". Lũ Đỗ Hữu Ca, Hiền , Liêm.... (thành, huyện, xã) rõ không còn là sâu làm rầu nồi canh. Qua hành động và phát ngôn, chúng đã thể hiện rõ là lũ chuột đã gặm nhấm và đang phá hoại xã hội, nhay nát, nuốt chửng lý tưởng của các vị cách mạng tiền bối và những người tâm huyết vì một cộng đồng Việt phồn vinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét