Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

BẮT VIỆT VỊ

Chẳng phải là cảm hứng từ một bài tin trên TT ghi nhận trả lời của ông phó chánh tòa tối cao rằng sẽ phải xem xét lại vụ cưỡng chế thành công của chính quyền Tiên Lãng mà Tòa tối cao đã phủi đơn kiện của nguyên đơn Lê Đình Thảo, đẩy người bị hại chết (chắc thế) không nhắm mắt được cùng nỗi oan khiên, mà blogger Đ.A nhổ toẹt thêm một bãi nước bọt nữa vào "dòng chính" đương thời.
Nếu lần trước (ở đây) Người ảo việc thật này vạch ra sự kinh tởm bởi lật lọng lưu manh nơi Tòa tối cao, thì lần này còn chút níu kéo cho thì tương lai "Nếu Tòa án Nhân dân Tối cao và Chánh án của Tòa không kiểm điểm trách nhiệm của mình thì nghị quyết TW 4 vừa rồi nên vứt vào sọt rác," nhưng lại thòng thêm " đừng mị dân làm gì nữa." (đọc thêm ở đây) thì quả là bãi nước bọt (nếu có thế) sau còn to hơn bãi trước.

Một số bác lo khi nhắc lại vụ Lê Đình Thảo-Tiên Lãng có thể gây khó, kể cả cho vụ Đầm Vươn đang thụ lý, khi không thể sửa được cái cũ thì chối luôn cái mới cho nhanh thì khổ và hại cho anh em họ Đoàn cùng những trông mong của hằng hà người dân từng bị cưỡng chế trái luật hoặc vô nhân đạo.
Đương nhiên sẽ có một phản ứng dây chuyền và tóe ra không thể ít những oan khiên của dân chúng đã và vẫn đang bị bưng bít - đúng ra là đang bị lờ tịt, để hơn hết, mọi người, mọi nhà, mọi ngành mọi giới nhận thấy mình chẳng là vô can. Vậy thì, nếu Đ.A không nhắc tuồng thì cũng đã tới giai đoạn tức nước rồi.

Vụ án Đầm Vươn nay mai không thể đảo chiều. Dù dư luận chung theo tip bloger Đ.A  khi thấu tai các trự lãnh đạo tối cao cũng làm các trự phải thận trọng hơn trong múa may chỉ đạo nhưng chắc chắn, các trự í cũng phải nhận ra xã hội đang đòi hỏi một sự thay đổi tận gốc rễ.
Và những ai đó có nguy cơ trở thành tội đồ dân tộc đang là có thật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét