Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

LINH TINH CÁI KIM SỢI CHỈ

"Tuyệt đối không làm hư hại hoặc tơ hào(tham lạm) bất cứ thứ gì của nhà dân, kể từ cái kim sợi chỉ..." Đây là huấn thị của Hồ Chí Minh(?) khi thành lập lực lượng võ trang "cứu quốc" trước CMT8. Sau này, dọc thời gian các cuộc chiến, huấn thị này được quán triệt triệt để, để đại đa số người dân trên dải đất chữ S hết lòng ủng hộ và cả yêu thương đùm bọc, là đ/k tối quan trọng cho thành công  của Đảng Lao động, sau này (từ 1976) là Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thế mà, giờ mới "thống nhất" và "độc lập" gần bốn chục năm, lực lượng quân-chính-đảng(là cái gì í) Tiên Lãng - Hải Phòng, đã o ép, cưỡng bức và tàn phá, hủy hoại nơi trú ngụ cùng  những thành quả mồ hôi nước mắt (và cả sinh mạng) của gia đình ông Đoàn Văn Vươn-một gia đình lương thiện.

Cái cách chống trả của anh em nhà ông Vươn thực chất là hành động không chịu khuất phục đã bị nín nhịn, dồn nén lâu ngày, từ rất nhiều vụ việc liên quan đến chính sách giải tỏa đất đai ở khắp các tỉnh thành có những qui hoạch phát triển từ hồi "mở cửa".
Vậy, khi bắn trả - thậm chí là cố ý sát thương - lực lượng quân-chính-đảng Tiên Lãng - Hải Phòng gồm người và chó, anh em, con cháu gia đình ông Vươn thực ra đang nêu cao truyền thống bất khuất của dòng máu bà Lê Chân!

Rồi đây, ông Vươn và những người liên quan sẽ phải ra tòa để được phân xử vì đã chống lại người thi hành công vụ, nhưng điều đáng quan tâm hơn của nhân dân cả nước là công lý sẽ được những người lãnh đạo ĐCSVN, lực lượng duy nhất cầm cân nảy mực cho cuộc sống của gần trăm triệu người nhìn nhận như thế nào?

 "...không làm hư hại hoặc tơ hào(tham lạm) bất cứ thứ gì của nhà dân, kể từ cái kim sợi chỉ..."  đã từng là phương châm hành xử của các đảng viên ĐCSVN, hiện giờ trong sinh hoạt và làm việc ở mọi tầng nấc xã hội, ĐCSVN đang đẩy mạnh cao trào học tập và làm việc theo tư tưởng HCM, thì sự tàn phá, hủy hoại tinh thần và vật chất từ những người nhân danh Nhà nước, chính quyền huyện TL và TP HP liệu có bị truy tố bởi tội "lợi dụng uy tín chính trị gây hậu quả nghiêm trọng" và tội "có ý hủy hoại tài sản cũa người khác" ?

***

Bỏ mã thí tốt cũng đành
Nhưng nào biết được sự lành nơi đâu?
Đã qua vài cuộc bể dâu

***

Những con thiêu thân có mắt có mũi hẳn hoi, nhưng cái giống ấy nó thế, chúng cứ tưởng có thể lấp được cả Nguồn Sáng - Sự Thật!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét