Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012

GOLF 2 ?


Góc nhìn xấu nhất  sân Sea-Link (Phan Thiết)

Thường thấy slogan "Xa hơn, cao hơn, nhanh hơn, mạnh hơn..."  ở mọi kỳ Olimpic thế giới. Vậy đó, tuốt tuồn tuồt các môn TDTT đều lấy rèn luyện các kỹ năng hoạt động của con người để tối ưu hoá khả năng có thể đạt được (trong mọi hoạt động liên quan đến sinh tồn-phát triển) làm cứu cánh.Cũng vậy ở golf, nhưng với golf,  slogan này cũng rất tương thích: Chính xác - Tự do - và Bản năng hơn!

- Chính xác.
Các golfer luôn được rèn để chính xác hoá các kỹ thuật cơ bản và mọi hành vi liên quan trong quá trình chơi ( giờ giấc, tôn trọng, trung thực,  hoà nhã, hoà đồng, chia sẻ... Thí dụ: im lặng và không di chuyển trong tầm mắt của golfer đang set up )...

- Tự do.
Sự thống nhất giữa tính kỷ luật(chính xác) và tự do  là một đặc thù của golf. Ngoại trừ một số Điều luật căn bản về kỹ thuật là constant còn lại đều có thể tự qui định (theo từng local hoặc nhóm bạn chơi). Đương nhiên không phải thứ tự do trong khuôn khổ, tính tự do được thể hiện tự nguyện và hài hoà với lợi ích của cả con người và thiên nhiên... nhằm đạt đến một happiness cho tất cả.

- Bản năng.
Có quan niệm thế này, bản năng thiên phú cho mọi sinh vật nói chung là vô hạn để sinh tồn. Loài người bị ràng buộc và bị trói chặt trong ý thức hệ của quá trình hình thành và tổ chức xã hội, thế nên, con người chỉ sử dụng cỡ ít hơn 10% năng lực thực có, cả trí tuệ và khả năng trao đổi chất nhằm duy trì tốt nhất chu trình . Một cao thủ golfer phải đạt được những động tác kỹ thuật bản năng khi thực thi các động tác chơi (các cú swing, chíp hay putt...) và đương nhiên kết quả - thành tích  sẽ tỷ lệ thuận với sự thoải mái thực sự đó.

***

- Mianmar hiện tại cũng xô bồ kém cỏi tương đương VN mình (nhìn chung), nhưng các học sinh trung học cũng thường chơi golf như một thể thao giải trí thuần tuý (như chơi khăng của hs VN ngày xưa), và ngay cả máy chú gác dăng cho sứ quán VN mình cũng chơi như những hoạt động thể dục thông thường.
- TT  Hoakỳ Obama sau khi theo dõi và xử lý  vụ đột kích tàn sát Bin Laden đã cùng êkip làm một vòng golf để thư giãn đồng thời cân nhắc cho Thông cáo báo chí sau đó.
- Làng golf VN hiện tại tiêu cực nhiều hơn tích cực và "xứng đáng" bị ném đá , :) Nhưng sẽ không thể mãi như thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét