Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

GOLF ?

Có gì mà hay ho cơ chứ.
 Ngoại trừ những thảm cỏ xanh ngút mắt uốn lượn dưới bầu trời xanh  yên bình và tự do, ngoại trừ hàng trăm loại thảo mộc, hoa lá đủ màu được sắp xếp kỹ lưỡng và buông tuồng một cách cố ý... thì, với vài cái gậy để gõ  một trái banh cho nó bay hay lăn vào một cái lỗ thì có gì mà hay ho tới mức nghiện? Hoang đường.
Là suy nghĩ của anh trước đây khi anh bạn khuyên nên chơi golf với cả tá những ngợi ca một trò chơi ngầm định vương giả và thời thượng.
Dù vốn tính rất thích những cuộc dong chơi hữu hạn và cả vô định, lại cực kỳ khinh mạn những thứ, kiểu cách mà nhiều kẻ  gọi là quí tộc, thượng lưu, nhưng quả ban đầu, anh cũng chìm trong số đông dị nghị. Ờ thì khung cảnh  không gian đẹp đấy, nhưng sao có thể huy hoàng và diễm lệ hơn những cảnh quan thiên nhiên khác, hơn nữa, đấy lại là một vấn đề của tâm trạng và cảm xúc chủ quan mỗi người. Còn trò chơi ư, lý thú gì đâu, có gì bất ngờ hồi hộp đâu, cũng đâu có phải vắt óc vắt gan vắt tim gì để tìm ra giải pháp. Chẳng hay ho gì là chắc. Chưa kể đến chuyện đang là mục tiêu chửi rủa  của nhiều người tốt. Chậc.

*

Lần trước anh đã phân tích chút chút (blog cũ đã bị hack) về golf và khả năng phát triển golf VN như một ngành công nghiệp không khói với những thế mạnh hiện hữu. Cho đến giờ, trong sự bế tắc và tiêu cực của các ngành công nghiệp then chốt, cả sáng chế, khai thác và sản xuất ... thì đẩy mạnh các ngành công nghiệp dịch vụ là hướng đi dễ dàng hơn cả. (Ngành golf Mỹ có lợi nhuận cỡ 7 chục tỷ đo/ năm đấy). Ấy, đừng bảo người việt ta gian, tham  và lười biếng, đã vậy lại rất hay oai và thích cãi chầy cối, sao mà ra hồn. Rứt khoát không phải thế, và anh tin rằng, với nhiều ưu thế về thiên nhiên, khí hậu... cùng sự thức tỉnh của các nhà quản lý đối với tài nguyên thì sớm muộn gì, golf VN cũng sẽ phải phát triển.

*

Ở Mianmar, golf được chơi phổ thông gần như tenis ở Việt Nam.
Bộ giáo dục Hàn Quốc bắt buộc các trường tiểu học đưa golf vào chương trình như là một môn giáo dục thể chất và đạo đức công dân.
Sở giáo dục TP HCM cũng đã cho phép Trường tiểu học TN xd sân tập golf mini cho hs.

Để rảnh anh sẽ kể thêm về nhiều sự thú vị vô cùng của golf. :)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét