Thứ Tư, 23 tháng 5, 2012

NGANG NHIÊN "NGỒI XỔM" TRÊN PHÁP LUẬT

Có thể bạn sẽ bảu, gì mà đao to búa lớn thế? Thí đó, có tỉ ti điều luật về quyền tự do báo chí, quyền thông tin và quyền được thông tin...  thế mà ban tuyên giáo tỉnh uỷ ĐN ra thông cáo báo chí như vầy...thì có khác chi...

Đơn thuần nhìn nhận sự việc thì hẳn các đồng chí cán bộ tuyên giáo (không phải tuyên uý nhé) có mục đích là bảo vệ uy tín cho bà Hằng, cho doanh nghiệp Sonadezi. Nhưng chả lẽ các đồng chí ấy dốt nát đến độ không hiểu uy tín là gì, hình thành từ cơ sở nào? Hay là các đồng chí ấy cứ giả ngây giả ngô để ngang nhiên phễnh trên pháp luật, hở bạn! (CNC)

Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu báo chí "né" bà Hằng


(Cắt dắn nguyÊn xi từ NLĐ )Thứ Ba, 22/05/2012 22:38

(NLĐO) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu báo chí không đề cập đến Tổng Công ty Sonadezi và cá nhân bà Đỗ Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sonadezi, Đại biểu Quốc hội - khi đưa tin về vụ Nhà máy Xử lý nước thải tập trung KCN Long Thành xả thải vượt chuẩn ra môi trường.

Tối 22-5, qua điện thoại, ông Huỳnh Văn Tới, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh Ủy Đồng Nai, xác nhận với Báo Người Lao Động là đã ký vào thông cáo báo chí ngày 17-5, gửi các báo đài để thông tin về vụ Nhà máy Xử lý nước thải tập trung KCN Long Thành (thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành) xả thải vượt chuẩn ra môi trường.
Hàng trăm người dân với các bao tải đổ đầy đất đá tụ tập gần cống xả thải
của nhà máy thuộc Công ty Sonadezi Long Thành định lấp sáng 27-4
Trong thông cáo này, liên quan đến việc thông tin về vụ xả thải bẩn trên, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai đề nghị cơ quan truyền thông không được đề cập đến Tổng Công ty Sonadezi và cá nhân đồng chí Đỗ Thị Thu Hằng - Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Sonadezi, Đại biểu Quốc hội.
Lý do ông Tới đưa ra là chủ thể của việc xả thải là “Nhà máy Xử lý nước thải tập trung Khu công nghiệp Long Thành thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành (đây chỉ là 1/23 công ty thuộc Tổng Công ty Sonadezi)”.

Theo Tỉnh ủy Đồng Nai, hiện cơ quan chức năng của tỉnh đang xác minh thiệt hại để yêu cầu Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành bồi thường cho dân.
Như Báo Người Lao Động đã thông tin, rạng sáng 4-8-2011, Cục Cảnh sát Phòng Chống tội phạm về môi trường – Bộ Công an đã bắt quả tang việc xả bẩn trên. Sau đó, Công ty cổ phần Sonadezi Long Thành bị xử phạt hành chính 405 triệu đồng và đối mặt với khoảng 300 đơn đòi bồi thường thiệt hại về cây trồng, vật nuôi của dân.
N. Phú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét