Thứ Năm, 17 tháng 5, 2012

LÀ VẬY A

Việc các bộ ngành xây dựng mới trụ sở hoành tráng hơn cho hợp xu thế phát triển là lẽ thường, song sẽ là bất thường khi(click here) họ bán trụ sở cũ để lấy tiền
Tại sao là bất thường?
Còn hơn cả bất thường, bởi hành vi này là thậm vô lý.

Các bộ ngành được chính phủ thay mặt nhân dân giao trụ sở làm việc, khi phải di dời, họ có trách nhiệm bàn giao (trả lại) cho nhà nước trụ sở cũ đó để tiếp nhận một trụ sở. Các bộ ngành hoàn toàn không có quyền lấy cái trụ sở (cả mới và cũ) làm một loại hàng hoá - bất động sản. Nếu họ  bán cái bất động sản (cũ hoặc mới) có nghĩa là họ công khai ăn cướp tài sản của cộng đồng.

Theo Luật đất đai hiện hành thì đất là sở hữu toàn dân, nhà nước thay mặt nhân dân quản lý, phân bổ và sử dụng hợp lý vì  mục tiêu phát triển xã hội.
Trong khi người dân phải mua đất (chỉ là quyền sử dung) để ở hoặc làm việc (công xưởng, nhà máy hay trồng trọt) thì các bộ ngành lại đang nhiên được cấp đất vài lần cho cùng 1 mục đích (trụ sở) ...và để họ tự do bán!
Nếu thế, rõ ràng nhà nước này đâu phải của nhân dân.

Điều Vô lý ở cả ngay những gì người ta vẫn đang nói, đang làm và chúng ta - dân chúng nói chung- vẫn đang mê tưởng! Buồn cười thế cơ chứ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét