Thứ Tư, 11 tháng 4, 2012

TÂY TẠI KÝ

Đâu phải là Bạch cốt tinh (pic Internet)
Nói cho công bằng thì khi quyết nghị phương châm "kinh tế TT định hướng XHCN" của bác Trọng, hẳn là ĐCSVN muốn mọi người hiểu rằng, VN vận động theo quy luật cung - cầu xh nhưng không để cá lớn nuốt cá bé, hầu xây dựng 1 xã hội như mơ theo lý thuyết chủ nghĩa cộng sản. Song sự mù mờ và trên hết là sự thiếu vắng (chắc ăn là không có) cơ sở lý luận cả trong lý thuyết lẫn thực tiễn, đương nhiên dẫn đến cách "ú ớ việt gian" của hầu hết cán bộ tuyên giáo đảng. Số ít "kiên trinh" khi phải giải thích cho tường minh thì chỉ "cả vú lấp miệng em" để quán triệt... ú ớ vô ngại.
Chết nỗi "sứ mệnh" (tự nguyện) lãnh đạo của Đảng được tự viết vào Hiến pháp. Những tưởng sự bất dịch của Học thuyết Mác-Lê  chứng kiến qua sự sụp đổ liên hoàn của cái gọi là "Phe XHCN" đủ để "các đồng chí" sáng mắt sáng lòng và nhận chân "Chủ nghĩa Mác - Lê vô địch muôn năm" là hoang tưởng.  
Sự thâm căn hủ nho Khổng tử sũng ướt trong hồn cốt Á Đông không ngăn nổi sự tăng tiến trong nhận thức và ý thức xã hội của các kiểu AQ, từ Trung Quốc, Việt Nam đến  cả Bắc Triều Tiên. Thế nên sự dịch chuyển XH được Trung Nam Hải gắn mác "...KT XHCN mang màu sắc Trung Hoa" để úy lạo tinh thần các "đồng chí anh em" hòng cố che đậy tham vọng bá quyền cổ lai bất biến vẫn lừa nổi khối người.

Trong lịch sử loài người chưa có tên cầm quyền độc tài nào tự nguyện thoái vị, thế nên Cu Ba - ở phía tây bán cầu không bị ảnh hưởng Khổng Mạnh, dù đã ngấp nghé tổ chức được một xã hội đáng trân trọng cục bộ trong y tế và giáo dục- khi muốn phủ nhận 1 lý thuyết một đời theo đuổi thì chẳng dễ dàng gì cho anh em nhà Castro. Nhưng, hơn ai hết, Cu Ba đã từng cay đắng bẽ bàng khi phải đối mặt với sự điếm đàng của các ông lớn, cả Mỹ lẫn Liên Xô vàTrung Quốc  trong từng cuộc khủng hoảng thời chiến tranh lạnh. Vậy nên, trong chuyến tây du đận này của bác Tổng Trọng, cùng nhà Castro ngó đông trông tây, trong  ấm áp nghĩa tình "ốc - cọc" có  lóe sáng lên được tí ti nào về một nền "kinh tế thị trường định hướng XHCN" hay không? Hay vẫn nguyên xi là vô định.
Dĩ nhiên thôi. :)))



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét