Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

NAM CAO LẨM BẨM

Các diễn viên trong "Giấc mơ Chí Phèo"-minh họa cho đệp blog :)
Chẳng lẽ sự quan liêu của những người đang "dẫn dắt" cộng đồng Người Việt quan liêu tới mức đui mù.
Hay là họ có biết nhưng đã imbecil quá rồi, cứ cố đấm ăn xôi?
Không kể những người giương cờ vàng 3 sọc mang "mối thù giai cấp" (theo luận thuyết Mác-Lê) chủi rủa các kiểu, hãy xét ngay tầng lớp công dân từng đứng "dưới cờ Đảng CSVN  quang vinh", những người từng đổ máu, quyết theo đảng dù chỉ còn cái lai quần, cả những người sinh ra và trưởng thành "trong vòng tay chế độ", thậm chí cả nhiều người đã hoặc đang là đảng viên ĐCS,... Họ, những khi nhắc tới ông này vị kia, những người ở vị trí lãnh tụ, những người có tầm ảnh hưởng quyết định trực tiếp đến cuộc sống dân chúng, đều buông lời chê bôi thóa mạ.

Chưa có bao giờ như thế và vì sao nên nông nỗi?

Nếu một người sinh ra sau 1975 coi như đã có một đời được sống trong thái bình, yên lạc. Trong khi các quốc gia láng giềng, hoặc cả những đất nước từng có tiềm năng kinh tế và đởi sống xã hội sem sem VN vào thập kỷ '70-'80 (LS), nay đã vượt xa VN về mọi mặt, bất kể thể chế chính trị gì, thì VN vẫn loay hoay "tái cấu trúc" và "tái cơ cấu". Và, báo chí "lề phải" cùng các VIP cứ tuôn ra những bài, những phát ngôn (khi nói đến những vấn đề, vấn nạn xã hội) theo cách thức tư duy củ chuối, ngu xi và ngu ngơ.
Gần đây nhất, hãy đọc cái "Thông cáo báo chí..." về vụ Đoàn Văn Vươn của Hải Phòng, hãy nghe và có hiểu cái trả lời phỏng vấn báo chí của bộ trưởng ĐLT khi nói về việc thu các loại phí giao thông. Hải Phòng thì cố gắng diễn xiếc bằng từ ngữ, cố tung hỏa mù để chối tội sai trái của chính quyền và nhai đi nhai lại những hành vi dân sự vô hại của 1 người dân lao động nhưng "vi phạm" điều này luật kia. Ở phát ngôn của Bộ trưởng Thăng nhấn đến lòng yêu nước để kêu gọi đóng phí; lại còn nói chữ "gián tiếp" một cách ngu xi nữa chứ (móc tiền tươi đóng trực tiếp cho các loại phí chứ đâu phải đóng qua các kiểu thu khác : như giá xăng dầu,... hay các loại thuế khác)!

Dân tình không ngửi được rất nhiều thứ từ hệ thống chính quyền, từ cấp phường xã đến trung ương, nên người ta khinh bỉ và thóa mạ là tất nhiên.
Chỉ lạ là họ, những người đang giữ trọng trách (cứ coi là) còn sót chút tâm huyết, còn chút lương tâm và liêm sỉ... cứ trơ trơ lì lì đui điếc và có vẻ bất chấp.

Vậy thì đừng rao rảng đạo đức  nữa, quan trí thấp hơn dân trí lắm rồi, các vị chẳng thường nói "Chân lý thuộc về Nhân dân" là gì! :))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét