Thứ Hai, 23 tháng 12, 2013

NÀY, ĐÙA CHO VUI À

- Này các tỳ kheo và tăng chúng kia, chẳng phải các người đã dấn thân đi qua ngàn tai ương kiếp nạn để tới tận đây thỉnh kinh hầu mong an lành sung sướng ư? Các người chê kinh của ta vô tự thì sao không tự thấy vẻ đẹp của chiếc bát sành có thua gì cái bát vàng. Cớ chi còn đắm mê chỉ bởi hình hài tạm bợ mà không quẳng đi sự u tối từ trong tâm, để mà thấy có cũng như không, mà không cũng như có, như lai như lai vậy.

Thầy trỏ Đường tăng nghe ra bèn bỏ cái bát vàng đi, nhận kinh và vô sự trở về.

Gía mà Ngô Thừa Ân không lý lắc chủ quan up up mở mở, vẽ chuyện huỵch toẹt ra như trên thì đâu đến nỗi các phản động nhà ta ngày nay chê ông tổng bí thư nói đùa vô duyên về cái sự bôi trơn tinh thần tham nhũng.
Cổ nhân bảo "đùa làm sao chiêm bao làm vậy" hình như.

Thiện tai thiện tai nhỉ nhỉ.

3 nhận xét:

  1. Ôi giời ơi, bây giờ lại phải khôn thì mới được đùa, thế thì ai còn dám đùa nữa !! Mà hình như không thấy anh CNC đùa bao giờ nhỉ nhỉ, anh không cảm thấy tự tin lắm hả ?

    Trả lờiXóa
  2. Qùa là anh củng còn ngu lắm nên it biết đùa. Dưng mờ anh hơi biết thoọc lét, ví dụ khi bà xã anh nhăn với chó mèo anh bảo vừa mới kiếm được liều thuốc nhức rrăng cực hay và nộp ngay cho ẻm 1 xấp... gì gì đấy thề là nàng cười như ngố tàu.
    Thì giật tit lại cho đỡ nhạy cảm vậy hihi camon :-)

    Trả lờiXóa
  3. Đùa như thật. Thật như đùa. Chủ nhà thật hay hài!
    Tôi không phải là rô bôt, hihi!

    Trả lờiXóa