Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

DUY CHÍ & DUY TÌNH

- Này đồng chí X, cả BCT lẫn toàn TW đã vì  "tình thương yêu đồng chí" để hi sinh 1 phần "sinh mệnh chính trị"- uy tín đảng độc quyền của mình, cho đồng chí, vậy đ/c nghĩ sao? Tự giác từ chức như một con người đầy liêm sỉ và danh dự xem nào, cho yên?
- Từ từ nào, đ/c ấy còn đang lục tìm xem cái "liêm sỉ" và "danh dự" lẫn lộn trong đống  giấy bạc nào đã.

***

Hội nghị TW6 xong, đã thành công tốt đẹp, đơn giản vì nó đã kết thúc. Bao giờ chả thế. Nhưng nhiều người đã cảm động vãi lệ khi chứng kiến sự nghẹn ngào của TBT NPT lúc đọc diễn từ bế mạc. Trong thâm tâm mọi người, sự mếu máo của Tổng bí thư đã làm khí thế vui mừng chào đón sự thành công của Hội nghị kém phần mỹ mãn, bởi ai lại có thể cười khi đảng thành công trong vẻ đau đớn.
Nhưng, ở thời khắc ấy, hẳn các bác hải ngoại chống cộng đã cười rất to vì vui sướng, bỗng dưng bất chiến tự nhiên thành. Bởi, đầu óc ma cô của tất thảy  chính trị gia hẳn phải rõ sự lụn bại của Đảng CSVN đã cận kề khi chứng kiến "tính nguyên tắc", "tính kỷ luật" của một tổ chức chính trị đã bị phá vỡ. Chắc họ cũng rất ngạc nhiên khi lần đầu ghi nhận một điều không thể ngờ: Các lãnh tụ cộng sản VN duy tình và giàu lòng nhân ái đến thế.
Các bác hải ngoại chớ bé cái lầm nhé. Họ rứt khoát xí xoá không q/đ kỷ luật nhau bởi nếu A ký q/đ kỷ luật B, B lại ký q/đ kỷ luật A thì hoá ra họ đang diễn kinh kịch à? mà hơn nữa, giả như thật là thế, thì sau đó lấy đâu ra cán bộ, lãnh tụ đảng(các Uỷ viên BCT) để mà làm việc?
Cụm từ "tình yêu thương đồng chí" trong diễn văn ý hử? thì phải nói vậy chứ, chả nhẽ lại huỵch toẹt thì đâu còn là chính chị chính em. Những người duy vật còn lâu mới duy tình, nhá.

Mà đố ai (thưởng triệu đô) tìm được một diễn văn chính trị nào trên khắp thế giới có kiểu xử dụng "chỉ danh từ" thành "hình dung từ" như  Bác Trọng? Thật là "thiên tài" về sự độc đáo khi tàng hình nguyên con một chính khách hiện hữu hẳn hoi, chỉ bằng cách diễn từ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét