Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

DÂN CHỦ CÔN TRÙNG

Không có gì sai khi bảo "nền dân chủ của Trung Quốc và Việt Nam là nền DÂN CHỦ CÔN TRÙNG". Xin đừng bắt bẻ, chụp cối vu véo  nha. Chỉ là đang nói về một mô hình xã hội có đặc thù tổ chức kiểu "xã hội" côn trùng, thôi mà.

Dân da trắng âu mỹ tư bản đành đạch nói chung có một nền dân chủ hơi rất người. Nghĩa là nhân quyền là trên hết. Sự thống trị duy nhất của Luật pháp lên tất cả không bao giờ cản trở sự thi thố của bất kỳ ai, dù là nâu đen đỏ hay  vàng trắng, dù xuất thân từ đâu, rừng biển hang động hay dinh thự lâu đài... tất thảy cứ việc, miễn là  có khả năng xã hội cần.
Tất thảy mọi người , từ dân thường đến tổng thống đều được thông tin minh bạch về tất cả các vấn đề an sinh và hoạt động. Cả về lượng ki - lô ca - lo -ri cần thiết để mà nạp năng lượng hàng ngày.
 Nhà nước luôn cố gắng cung cấp việc làm để ai ai cũng có đ/k thoả mãn nhu cầu cá nhân tự nhiên và nhu yếu dinh dưỡng của mình.

Nhấn một chút về cái sự ăn uống, nạp vào người - cả vật chất và tinh thần - để cùng nhau nhận rõ cái đặc thù khác biệt của nền dân chủ XHCN mà chúng ta đang tồn sinh trong đó.

Ở nền dân chủ này, tồn lưu  một cơ chế tổ chức đặc biệt gọi là "qui hoạch cán bộ" và "cơ cấu tổ chức" mà chúng ta quen thuộc, tới mức cứ nghĩ như đương nhiên phải thế, cho cái sự tốt lành và ổn định của tương lai.

Các cá nhân được chấm để cơ cấu và quy hoạch sẽ được chú ý, quan tâm , chăm sóc và bồi dưỡng mọi mặt, cả tinh thần lẫn vật chất. Lượng vật chất, tinh thần này là tuỳ theo cái chỗ đặt đít 8 giờ vàng ngọc quan trọng ở cấp độ nào.
Các chế độ dinh dưỡng, sức khoẻ được tính toán cực kỳ khoa học, vận dụng mọi kiến thức kinh nghiệm đông tây kim cổ. Khẩu phần ăn cũng được chia thành 3 loại, tiểu táo, trung táo và đại táo (cái này không phải ai cũng piết) theo mức độ quan trong của cá nhân, tầng lớp. Và đương nhiên, lãnh tụ tối cao luôn có một chế độ  tối ưu hòng mong tiệm cận sự cải lão hoàn đồng trường sinh bất tử. Tốt lắm chứ. Đó là tín nhiệm và nhu cầu của Đảng gộp với Nhân dân mà.
Về học thức đi đôi bằng cấp  hả? Có tắp lự. Nếu ai đó có lý lịch trong sáng theo đúng quan điểm của đảng, hay có truyền thống gia đình cách mạng hoặc may mắn trúng số, được qui hoạch sẽ được cung cấp các lớp, trường, hay những "bồi dưỡng" chính trị để vừa vặn với những yêu cầu khắt khe trong công tác tổ chức và tuyển chọn.

Các loài côn trùng cũng có những đặc tính này. Không có chuyện cá lớn nuốt cá bé như đám xã hội tư bản . Những con ong sống với  nhau thế nào, ai mà không biết.
Loài ong phân biệt rõ ràng, giống như cách cơ cấu qui hoạch cán bộ của chúng ta, dân chủ XHCN.
Con nào sẽ làm chúa có đặc quyền đẻ sẽ được cả "xã hội" ong chăm chút và bảo vệ với những chế độ ưu việt nhất. Các chú nào chuyên canh gác, oánh nhau và giao phối sẽ được tách bạch cùng các chú thợ thuyền có đặc quyền đi cày mửa mật từ trước khi biết vo ve vẫy cánh.
Nghe bảo vài loài côn trùng chân đốt khác cũng tương tư, kiến, mối chẳng hạn.

So sánh và đối chiếu đi, giống nhau chửa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét