Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

về MỘT NÉT NỀN GIÁO VIỆT ĐƯƠNG ĐẠI

Cách nay chưa lâu, Cù Huy Hà Vũ phát biểu rằng dân tộc Việt vốn dĩ quật khởi hào hùng và oanh liệt, từ hồi Hai Bà Trưng theo suốt chiều dài lịch sử từng chống và chiến thắng giặc xâm lược... chử chẳng cứ phải có tư tưởng kim chỉ nam chủ nghĩa Mác-Lê và sự lãnh đạo tài tình của ĐCSVN. Rõ như ban ngày thế, thế mà có ông giáo sư tiến sĩ tên phương phung ngọc ngiếc  gì đó đang ỡ Mỹ "phản biện" rằng thời xưa ĐCSVN đã có đâu mà nói tới rồi lòng vòng linh tinh để cố truyền đạt rằng họ Cù là vô lý.
Cái sự nực cười là khi đó báo chỉ dưới sự chỉ bảo và đùm bọc của đảng lãnh đạo cứ hể hả  tương lên như một chính luận đầy tự hào và bất chấp.

Nay vừa rồi, lại 1 tiến sĩ nữa (mà lưỡng TS cơ đấy) đăng trên Giaó dục Net rằng Bình Ngô Đại cáo đết phải của Nguyễn Trãi, phải là đồng tác giả cơ: NT & Lê Lợi. (!)
Cái luậncứ mà anhchàng lưỡng tiếnsĩ này đưara là trong cáo, đạitừnhânxưng "Ta" không thể là tác giả NT mà là của LL (hic) và dẫn chứng khi "Ta"(trong bài cáo) dấy binh nằm gai nếm mật ở Lũng Nhai thì Nguyễn Trãi đang bị giam ở ĐôngQuan, có cả minhchứng bằng một bàithơ như 1 bằngchứng thờigian ngoạitại hùnghồn.(hic)

Thì thấy rõ 1 điều anh chàng lưỡng tiến xị này đã chẳng hiều mô tê gì về bái cáo thời Lê này suốt từ thời học trích giảng văn học thời phổ thông, xuyên suốt tới thời "chưởng thành" thành "lưỡng quốc tiến xĩ" !

Cái đau là hiện tại vị này đang "giảng dạy" công tác ở ĐHXH&NV  tp HCM!

Thử hỏi đám học trò yêu kính chàng này (hẳn khôngít) sau này "chưởng thành" ra cái gì?
Anh thì nghĩ, nếu đứa nào (trong đám ấy) không caochạyxabay (khỏi chàng này) thì sau này, may không thành "sâumọt" chắc cũng chỉthành  giundế.

Khôngthể đổthừa "trò không ra trò" khi đầy rẫy "thầy chẳng ra thầy"! Nhỉ.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét