Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

SỜ VOI NÀO

Nhiều người cứ ngỡ "sự kiện" hủy buổi tiếp kiến ngoại trưởng Hoa Kỳ của Phó chủ tịch Tập là cử chỉ ngoại giao vỗ mặt bởi sự chỉ trích thẳng băng của Hilary kiểu kỳ đà cản mũi các trò phô diễn bá cường gây hấn nhố nhăng  của Trung Nam Hải ở Biển Đông. Nhưng khi hàng hoạt cuộc gặp gỡ đã lên chương trình (phái bộ chính phủ Nga, Sing, đoàn Thủ tướng Đan Mạch) thì sự hoài nghi bắt đầu có lý do. Cũng có tin đồn Phó Tập bị đau lưng vì chơi thể thao, bơi lội hay đá bóng gì đó... và tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán, bởi phát ngôn nhân của Bắc Kinh chỉ trả lời báo chí rất gọn lỏn" không có thông tin".
Cũng có xì xào rằng Phó Tập bị "tai nạn" xe hơi, và rằng đây là một tai nạn được sắp đặt và đạo diễn.


Hồ đại tại APEC (Nga)

Với một vai vế được đồn thổi và thực tế  những hoạt động tích cực như là khúc dạo hoành tráng cho sự xuất hiện của nhân vật thiên tử trong kinh kịch -và cả hí kịch :) - thì sự mất tăm của Tập Cận Bình cả tuần qua làm xôn xao dư luận cũng là phải. Liệu Tập phó ct của tỉ rưỡi có là ngôi sao băng?


Tiểu Hồ

Lệnh Kế Hoạch
Cuộc họp các nguyên thủ tại APEC khai mạc trễ 7 phút được Tổng thống quốc chủ cáo lỗi do Chủ tịch TQ Hồ Cẩm Đào phải xử lý gấp việc quốc nội. Các nguyên thủ thế giới phải chờ đợi ông Hồ Đo Đỏ này cũng đáng đồng tiền bát gạo. Bởi nền kinh tế TQ cứ tăng trưởng ào ào mấy mươi năm nay không có ích cho mọi vị tham khảo ư? Thế nên mọi tham luận ngợi khen hướng về nền kinh tế TQ hẳn lảm Hồ Đo Đỏ phổng mũi lắm. Chỉ khi Ông Dan Ikenson, người điều hành các cuộc nghiên cứu chính sách thương mại tại Viện Cato có trụ sở ở Washington  chê bôi sự " đoàn kết thống nhất" của thể chế chính trị Bắc kinh thực sự khó thể đưa sự phát triển TQ lên đỉnh. Ông này thẳng thắn rằng với kiểu không chấp nhận sự khác biệt tư tưởng, chỉ toàn đồng thuận sẽ kìm hãm sáng tạo, và xã hội TQ, dù kinh tế tăng trưởng đó nhưng chua chắc bền vững và chỉ đạt trình trung bậc.Bị khích bác là chuyện thường, nhưng sắc diện của họ Hồ bỗng bạch  ra như người bị thộp đúng tim đen liệu có liên quan hữu cơ gì với sự chậm trễ do phải remote trỏ về Trung Nam Hải sáng nay?


Chu Vĩnh Khang (nguyên bí thư ủy ban chính pháp)
 Nếu sâu chuỗi những thông tin rời rạc về các nhân vật VI (very important ) của Trung Nam Hải liệu có hé ra điều gì hay ho chăng?


Cựu bí thu Trùng Khánh
 Sau vụ Bạc Hy Lai, có tin thổi về 1 cuộc đảo chính hụt ở Bắc Kinh, Bí thư ủy ban chính pháp Chu Vĩnh Khang, quan thầy của Bạc được "cơ cấu " về hưu và trong cuộc họp tiền trù bị cho ĐH đảng, TBT Hồ đã quyết định chỉ 7 người thay cho 9, sẽ nắm Uỷ ban thường trực BCT.

Việc điều chuyển Hồ Xuân Hoa (Hồ tiểu) và giáng chức Lệnh Kế Hoạch, 2 nhân vật thủ túc lâu nay của Hồ đại (HCĐ) được giới thạo tin cho là thắng lợi của Phó bí thư quân ủy TW Tập Cận Bình trong động tác dọn dẹp xắp xếp tương lai có phải là nguyên nhân cho sự đăm đăm gần đây của họ Hồ mỗi khi xuất hiện trước ống kính báo chí và bá tánh?

Có Giời mới biết, em nhỉ, :)




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét