Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

ĐẮNG

                                                                                                (Truyện rất ngắn)
Mưa thu rả rích.
Thêm đường khuấy vào ly cà phê vẫn còn đường không tan hết vì đã bão hòa.
Vẫn đắng.
- Căng rồi em ạ. Có vẻ như nó đọc nhưng không hiểu, không hiểu thì không thể nhớ. Không hiểu, không nhớ thì cuối cùng nó cũng không biết là nó đang học hay đang làm gì nữa. Thứ sáu này anh đón nó về để kèm một thời gian nhé?
- Không.
- Để lấy lại "căn bản" cho con ấy mà!
- Không. Ông cứ lo cho bồ ông đi.

Vẫn mưa.
 Góc vườn quán có vô số nấm đã kịp thu từ khi nào, trắng đen vàng hồng...đủ cả.
Đắng!

***

LỊCH SỬ KHÔNG THỂ ĐỔI MÀU

Khi vụ hư cấu nhân vật lịch sử Đuốc sống Lê Văn Tám bị vỡ lở, đã có nhiều người tỏ ra thông cảm được. Thôi thì vẽ lên một tấm gương oanh liệt, không có thực nhưng không phải xa vời trong đời thực của thời tương tàn bom đạn, khói lửa và chém giết. Bởi Lịch sử chưa bị thay màu do một vấy đỏ nhỏ nhoi.

Lịch sử phong trào (được gọi là) TNXP VN trải qua 3 giai đoạn cùng lịch sử dân tộc: TNXP chống Thực dân Pháp(đầu những năm 50 <thế kỷ trước>), TNXP chống Đế quốc Mỹ( từ thập kỷ 60 tkt ) và TNXP XÂY DỰNG CUỘC SỐNG MỚI & PHỤC VỤ CHIẾN ĐẤU (Chủ yếu là ở Sài Gòn và Biên giới Tây Nam, từ 1976-tiền thân là LL THANH NIÊN XUNG KÍCH TP HCM).
Sáng nay, tình cờ coi trên HTV9 thấy có chiếu phim tài liệu về TNXP MIỀN NAM thời chống Mỹ.
Các hình ảnh và các nhân vật được phỏng vấn trong phim TÀI LIỆU LỊCH SỬ này chính là những tư liệu, nhân vật và nhân chứng của LỊCH SỬ MẶT TRẬN DÂN TỘC GIẢI PHÓNG MNVN, một giai đoạn lịch sử bi hùng DÂN VIỆT.

Không từng có cái gọi là TNXPMN giai đoạn 1960 đến nay.

Rởm nhất là ở cuối phim, đạo diễn lồng vào vài châm ngôn từ các danh nhân, một trong đó là: "Thời gian sẽ thay đổi tất cả, nhưng chỉ có thay đổi trong mỗi con người mới là điều đáng kinh ngạc."

Câu chân ngôn này thật hay nhưng hình như người ta đết cần hiểu gì!

Bao dung với sai lầm nhưng chẳng ai chấp nhận đánh lận, dối trá và lừa mị !

Đắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét