Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Công lý cũng có thể đánh tráo ?

 

 Hiển nhiên "ngã ba đường" theo tiếng việt và cách hiểu của mọi người việtnam thì, nếu một người đứng ở đó (nơi "ngã ba"), có thể đi được về 3 ngả (hướng) khác nhau. Vậy, khi Tòa án nhân dân Hà Nội và công an quận Cầu Giấy nhất quyết trả lời "không" khi luật sư hỏi rằng chỗ giao nhau của đầu đường Phan Văn Trường và đường Xuân Thủy có là một ngã ba hay không thì quả là đẹp mặt những con người thực thi công lý!

Sau hai lần xét xử, từ sơ thẩm đến phúc thẩm, cả một bộ máy công quyền bảo vệ công lý gồm công an quận Cầu Giấy, Tòa án nhân dân và Viện kiểm sát nhân dân tp Hà Nội, đều khăng khăng một điều thậm vô lý như thế, đành tự hỏi rằng "Công lý cũng có thể đánh tráo được a?"

Nghe nói nguyên đơn quyết theo đuổi vụ kiện tụng này tới cấp giám đốc thẩm, nên được dư luận phong chức hiệp sĩ như Đông Ki Sốt, người  kiên định lập trường chiến đấu với Cối xay gió để tìm công lý. Chắc đâu đến nỗi thế.

Gía như ai ai cũng "trung thực, thật thà, dũng cảm" trong tất cả mọi vụ việc ở đời - như nhân vật trong vụ án -  thì  ma quỷ nào có thể tự tiện đổi trắng thay đen. 

Dù sao thì cũng cứ hi vọng ở phiên GĐT, chút xíu công lý sẽ được lóe lên, bởi phàm là người, ai chẳng mơ sự cứu rỗi, trừ lũ quỉ ma hiện hình với bộ mặt chính quyền "do dân và vì dân".

P/S:  Vụ việc rõ như ban ngày, bởi, bất kỳ ai đi từ Phan Văn Trường rồi quẹo vào Xuân Thủy thì không cách gì nhìn thấy được biển báo "cấm đỗ xe" - để phải thi hành -  được đặt ở đầu đường XT! Thế nên ông Đông hoàn toàn không vi phạm Luật giao thông!                                        

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét