Thứ Hai, 26 tháng 9, 2011

PHƯƠNG THỨ 5

Hình dáng của thời gian
Hồi nhỏ đi học, ông thầy bảo: Giới khoa học VN chúng mi sẽ đoạt Nô-ben nếu đi sâu nghiên cứu và áp dụng về "mùi học" và "thôi miên học"; bởi đó là những v/đ đang còn mới toanh.

Dĩ nhiên cả thế giới biết đây là những vấn đề không lạ, nhưng những nghiên cứu để tường tận và nắm được các nguyên lý hoạt động của các phản ứng hóa-sinh trong bộ não người, cho đến giờ vẫn đang cực kỳ ít ỏi và hạn chế.
Về "Mùi", người ta đã sáng chế ra nhiều kiểu mũi nhân tạo bằng nguyên tắc sơ đẳng: đo lượng phân tử có đặc trưng xác định khuếch tán, điều này chỉ giúp người quan sát xác định định lượng mùi chứ không xác định được định tính của mùi trong sự cảm nhận của khứu giác. Giản dị là mũi nhân tạo(máy ngửi) có thể phân biệt mùi của thuốc nổ, á phiện... nhưng bất lực để phân biệt thơm thối. :)

Về "Thôi miên" thì dài dòng và phức tạp cũng không kém.

Thực ra lĩnh vực này chẳng mới mẻ gì, những hiện tượng thôi miên, thần giao cách cảm ... từng có từ thời con người biết ghi chép lịch sử cho đến tận bây giờ. Nhưng để nghiên cứu có mục đích thì mãi đến những năm 50 - 60 của thế kỷ trước, các nhà bác học mới xúc tiến một thí nghiệm bài bản.
Cuộc thí nghiệm được tiến hành thông qua một ca giải phẫu ngoại khoa. Một con bệnh cần cắt ruột thừa và nhóm bác sĩ giải phẫu(bình thường) được đặt trong một lồng faraday. Lồng faraday này được thiết kế và dựng bằng những bức tường chì(Pb) đủ dày để chặn đứng (hầu như tuyệt đối) mọi tác động của điện, từ, ánh sáng âm thanh ... vào bên trong.
Nhà thôi miên ngồi cách xa con bệnh 60 km và tiến hành thôi miên. Trong lồng faraday (là phòng giải phẫu y khoa), con bệnh tự  cởi đồ,cạo lông và làm các công tác tiền phẫu đơn giản(vô trùng) và tự nằm ngay ngắn lên bàn mổ. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật sống - không gây tê hoặc mê bằng thuốc. Sau những mũi chỉ may cuối cùng, con bệnh tự dậy, mặc quần áo và ra ngoài về phòng ngủ của mình.

Thí nghiệm thành công về mặt hoạt động, song nguyên lý của cơ chế thôi miên vẫn chẳng tiến thêm téo nào ngoài vài ba giả thuyết mới.

Câu hỏi được đặt ra là: Cái gì, dạng gì có tính vật chất-tinh thần, sóng-hạt... như thế nào đã hoạt động trong tương quan giữa nhà thôi miên và người bị thôi miên?

Các nhà khoa học đang xôn người khi nghe thông báo của CERN mới đây về tốc độ của chùm hạt neutrino được đo nhanh hơn tốc độ của các hạt phô tông ánh sáng, khi đó các khái niệm về thời gian dạng tuyến tính và qui luật nhân-quả sẽ bị phá vỡ... thực ra đó cũng chỉ là một mặt của một vấn đề lớn: Chiều - phương thứ 5 của Vũ trụ - Cuộc sống.

Cụ An Xit Tãng trước lúc ngủm không lâu cũng lờ mờ nhận ra Chiều-Phương này, dù khi đó chiều thứ tư  "ct"  đang còn là 1 chiều khó hiểu với hầu hết.


Và, nếu nắm được cơ chế và xử dụng được nguyên lý này, người ta có thể ấn định kết quả của một diễn biến hoặc một cuộc chiến, trước khi nó sảy ra! :)))

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét