Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

Sự thiếu vắng các đốt trung gian của chuỗi quá trình tiến hóa sự sống trong nghiên cứu của ngài C. Darwin không thể khuất phục cái bệnh lý tò mò thích tỏ rõ điều cấm kỵ của loài người. Dù không tìm được bất cứ mẩu phiên bản hóa thạch nào ở giữa các lớp, loài nhưng những học giả duy vật vẫn thỏa mãn tự kỷ rằng đã khám phá ra bí mật của sự sống. Từ không đến có, từ đơn bào đến đa bào và các lớp cùng các loài, rồi cuối cùng, loài người là đỉnh của sự tiến hóa tự nhiên.

Vậy lý do nào mà sự tiến hóa dừng lại ở loài người? Mark và Angels bất chấp cái tịt mít này để cho ra đời cái học thuyết duy vật hiện đại. Sức mê hoặc của học thuyết này nằm ngay trong cứu cánh dao giảng, rằng cái đích hạnh phúc của loài người thật gần, nhưng trước tiên phải liên hiệp tất cả những người bần cùng do bị tước đoạt tài sản (GCVS) để  làm cách mạng.

Nghĩa trang Hàng Dương-Côn Đảo (pic.CNC)
Sự hoán đổi vị trí ăn trên ngồi trốc liên miên  ghi nhận trong lịch sử được các bác í qui nạp thành một định đề nguy hiểm "Quy luật phát triển xã hội là đấu tranh giai cấp" để cho đến giờ có ối người cứ khư khư nghĩ vậy.
Và thế là như một đương nhiên, nhà nước của chế độ Cộng sản được tổ chức và thiết lập là một công cụ chuyên chính.
Chinh phục và thống trị có thể là thuộc tính của loài có ý thức, nhưng những loài côn trùng vô thức không có thuộc tính đó nhưng sao vẫn"tổ chức" được một xã hội hài hòa, nhịp nhàng với sự phân công lao động rành rẽ?
Khảo cứu đời sống một vài bộ tộc trên các đảo hoang cách biệt với thế giới văn minh ở nam Thái bình dương, các nhà nghiên cứu không thấy các ban bệ nhà nước, đơn giản bởi người ta hầu như không có nhu cầu, nhưng những thiết chế xã hội sơ khai thông qua việc phân công lao động hoàn toàn tự phát ở các thành viên đã phôi thai một hình thái nhà nước. Nhu cầu tự thân  cuộc sống của họ theo thời gian chắc chắn sẽ thúc đẩy để hoàn thiện dần sự phân công lao động và tất nhiên cả phân bổ sản vật-sản phẩm, chính từ đây, bộ máy nhà nước sẽ được cải thiện dần tới sự thích ứng các nhu cầu tồn tại theo thời gian.
Điều ghi nhận và lưu ý ở đây, hình thái nhà nước đã được hình thành dù chưa có bất kỳ một cưỡng đoạt vật chất nào xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét