Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

VỀ MỘT QUAN ĐIỂM LỊCH SỬ

Sự ấu trĩ trong nhận thức của các tác gia Chủ nghĩa Mac-Lê được thực tiễn chứng minh đầy rẫy. Một thí dụ điển hình,"Chủ nghĩa đế quốc là giai đoạn giãy chết của CNTB" (Lenin). Và đây nữa, khi Lenin khởi xướng NEP, câu phán của ổng: "Chủ nghĩa cộng sản là điện khí hóa toàn quốc" đã trở thành phương châm tối thương chỉ đạo cho sự phấn đấu phát triển kinh tế của những người cộng sản. Đương nhiên nguồn năng lượng luôn là cực quan trọng để thay đổi và tiên tiến hóa phương thức sản xuất, song rõ là Lenin không hề tiên lượng được những hậu quả khủng khiếp khi con người khai thác thái quá nguồn thủy điện đồng thời cũng không lường được khả năng khai thác nhiều nguồn năng lượng thiên nhiên khác với sự phát triển vượt bậc của KHKT. Bởi năng lượng (cho như đầy đủ) có là yếu tố tiên quyết để phát triển xã hội hòng xóa bỏ Nhà nước và Giai cấp? Cả thí dụ về những phân tích và kết luận của Mac trong Tư bản luận về sự bóc lột giá trị hàng hóa trong quá trình sản xuất và luân chuyển của giai cấp tư bản mà hiện thời, các lý luận gia cộng sản bảo đó chỉ là sự điều chỉnh thích ứng của bọn bóc lột!
Nhưng những ấu trĩ đó không là trầm trọng, bởi các học giả, các nhà khoa học và cả thế giới loài người sẽ lướt qua theo quy luật phát triển chung bất chấp sự bảo thủ chầy cối, cố vớt vát bảo vệ quan điểm cộng sản của một thiểu số dí dẹo.

Điều cấp bách đáng đề cập đến hiện giờ là quan điểm lịch sử về nguồn gốc và sự hình thành Nhà nước của những người cộng sản, mà chính đây là nguồn căn cho mọi sai lầm xuyên suốt của họ trong cách thức điều hành xã hội thể hiện trong luật pháp cùng các chính sách phát triển cộng đồng.

Sự mâu thuẫn trong tư duy cộng sản ở chỗ, một mặt Cộng sản vẫn công nhận Nhà nước hình thành như cơ sở của một khế ước xã hội để hướng đén một xã hội dân chủ, thể hiện qua sự ứng cử,bầu cử  các vị trí lãnh đạo bằng đầu phiếu phổ thông hoặc đại biểu từ thấp đến cao, song mặt khác, từ quan điểm lịch sử gốc rễ, những người cộng sản cứ khăng khăng coi Nhà nước là công cụ chuyên chính để bảo vệ các lợi ích của giai cấp thống trị trong quá trình xóa bỏ giai cấp để tiến lên CSCN.

Sự khác nhau trong trấn áp đối kháng để giải quyết mâu thuẫn xã hội của các nước XHCN và TBCN ở chỗ, những người cộng sản là tiêu diệt và (cũng có) cải tạo nếu có thể, những quan điểm có tính chống đối; còn Nhà nước của thế giới tư bản chỉ trấn áp mọi hành động làm cản trở sự phát triển xã hội đã được ghi nhớ trong Hiến pháp.
(Ở đây, chúng ta cần lưu ý "quan điểm có tính chống đối" và "hành động cản trở sự phát triển xh" ở cùng vị trí bị trấn áp).

Chính quan niệm rất ấu trĩ từ những lập luận sai lầm và những luận chứng thiếu cơ sở và phi logic của F. Angels về nguồn gốc Nhà nước để sau này, trong toàn bộ các tài liệu, văn kiện của những người cộng sản đều răn dạy và hướng dẫn các thế hệ cộng sản con cháu. Họ nói thế này, ở (và sau) Cuộc phân công lao động xh thứ 3 của loài người trong thời công xã nguyên thủy, khi "sự phát triển của LLSX và phân công LĐXH đã đưa lại NSLĐ ngày một cao ...vv  ( dẫn đến) xuất hiện (?) sự chiếm đoạt của cải ở một số người có quyền lực và sự phân hóa xh thành những giai cấp đối kháng... các thị tộc, bộ lạc mất đi khả năng tự điều tiết, quản lý và một cơ quan quyền lực đặc biệt là Nhà nước ra đời" (trích).

Mới nghe thì có vẻ có lý, nhưng sai.

Các phương thức xã hội nhà nước sơ khai của Aten, German, Roman hoặc Orient thực ra đã được hình thành như thế nào? Chúng ta (loài người hiện đại) rất thiếu các dữ kiện để sâu kết cho nội suy nhằm hình dung và biết đích xác sự phát triển xã hội loài người trước đó, nhưng cũng đủ để luận chứng đúng đắn và logic hơn những người cộng sản, ít nhất là phủ nhận quan điểm lịch sử của các trự í: về Nguồn gốc sự hình thành Nhà nước và Giai cấp. :)


 

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét