Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

HỒI HỘP

  'Xã hội Fây' việt có thể đang hồi hộp, rất hộp hồi theo dõi mọi động thái và diễn biến 'biểu tình dù' Hồng Kong. Cúng đáng phải thế, khi những vấn đề mà giới học đường cùng dân chúng Hồng Kong đặt ra và đòi hỏi cũng chính là những vấn đề của người dân Việt hiện thời.
Cái thể loại chế độ "Đảng cử Dân bầu" như ngọn lửa tồn tại và lan truyền ở các thể chế độc đảng toàn trị ( chủ yếu là ở các quốc gia mang danh với cái đuôi 'XHCN' theo tư tưởng Mark-ism) hiển nhiên đang lụi tàn ...và sắp dụi khi ánh sáng sự thật đã bừng chiếu bất khả bưng bít trong một 'thế giới phẳng'!
Qua rất lâu rồi, cái thời chàng nhạc sỹ trẻ Tô Hải hung hực khí thế cách mạng, ngây thơ tin tưởng vô điều kiện, để gân cổ gào lên khúc ca tự hào: " Đảng Lao động(nay là ĐCS) Việt Nam là của chúng ta vì giai cấp cần lao, vì niềm vui và hạnh phúc muôn nhà. Đảng chúng ta là mặt trời, đảng chúng ta là ngọn cờ, đảng chúng soi sáng người việt nam...."(lời bài ca: Ca ngợi ĐLĐVN)
Cũng đã qua rất lâu rồi, một vài người đi bỏ phiêú(bầu cử) thay cho cả làng để cả làng háo hức mổ heo bò "ăn tập đoàn" và mang phần thịt thà được chia, về kho với cả ký muối để dành ăn dần & ưu tiên cho trẻ.
Cũng đã hơi bị lâu rồi, mỗi người dân việt biết thấm thía thế nào, khi nào và người nào đang "ăn trên ngồi trốc" và ai đang bị đè đầu cưỡi cổ khó mà mở miệng.kêu trời.
Thế thì, chẳng cứ dân phây, bất kỳ người Việt lương tri nào mà có thể thờ ơ.
Thế thì các trự ủy viên Bộ CT, uv trung ương đảng cộng sản VN nơi Ba Đình(đã bị phá) có hồi hộp không?
Thực ra mô hình xh  democracy - dân chủ - để dân chúng đi CHỌN LỰA những người xứng đáng quản lý xã hội tồn tại từ thuở cổ đại, hình thức đảng cử dân bầu cũng chẳng sai gì nếu trong xã hội tồn tại nhiều đảng phái chính trị. Mọi người được đề cử hoặc ứng cử phải công khai các chính sách cùng kế hoạch hành động của mình... dân chúng sẽ tự biết phải BỎ AI & BẦU CHO AI.
Đằng ni, các "đồng chí" độc quyền và toàn trị, luôn lãnh đạo xã hội bằng Nghị quyết Đảng, thì thử hỏi, ngay cả khiban đầu được cử và bị bầu ( làm viên chức lãnh đạo), người đó có là tốt chăng nữa thì rồi lâu ngày cũng hóa thành sâu bọ. Điều này tổ sư cộng sản Lenin của các "đồng chí" cũng đã từng nói chắc như đinh đóng cột, như vậy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét