Thứ Ba, 7 tháng 10, 2014

TRUNG QUỐC CÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG




Từng hào hứng tham gia soạn thảo rồi sau đó ký trên hàng đầu Công ước Biển 1982 của Liên Hiệp Quốc hầu quẳng nỗi lo Mỹ và Nhật -  với thực lực của họ - cát cứ và khai thác các bãi đá ngầm rải rác trên khắp Thái Bình Dương. Nhưng cái điều Bắc Kinh tâm đắc được quy định trong  UNCLOS 82 rằng không quốc gia nào được xác lập chủ quyền của mình trên các bãi đá ngầm và được làm rõ thêm: "các bãi đá không tồn tại sự an cư của con người hoặc không có đời sống kinh tế sẽ không là cơ sở xác lập đặc quyền kinh tế hoặc thềm lục địa" lại đang được sở đắc hơn bao giờ hết Bởi thế, hòng thực hiện dã tâm bành trướng, Trung Quốc từng bước, từng bước hiện thực hóa "đường lưỡi bò" trên Biển Đông Việt và Biển Tây Phi.

Với đường cất/hạ cánh 2 KM xây dung trái phép trên bãi Gạc Ma của VN, Trung Nam Hải cùng lúc tiến tới 3 mục tiêu:
1. Buộc vào sự đã rồi cho thế giới chấp nhận "dường lưỡi bò" là "thực tế mới" khi nơi đây sẽ xuất hiện vài chục "nóc nhà".
2. Khống chế toàn bộ Biển Đông, cả kinh tế và quân sự tới tận eo Malacca bằng không quân và thủy quân, tăng tiềm tàng cơ hội vươn ra Ấn Độ Dương.
3. Uy hiếp trực tiếp lên kế hoạch xoay trục của Mỹ và NATO ở Pacific và phong tỏa lợi ích của các quốc gia trong vùng bao gồm cả Uc Đại Lợi.

Không thể chần chờ, nửa nạc nữa mỡ, Việt Nam không thể dĩ hòa vi quí và ảo tưởng trên nền tảng "ý thức hệ cộng sản" vào người "đồng chí, anh em" vào "4 tốt và 17 chữ vàng". Chỉ có kẻ đui mù lú lẫn mới "kiềm chế" trong ứng xử với TQ lúc này.
Không thể chậm trễ, cần đưa ngay TQ ra Tòa án Công lý LHQ.

TRUNG QUỐC CÚT KHỎI BIỂN ĐÔNG !
ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC BÁ QUYỀN !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét