Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

ANTI-MARX MỘT TÉO

Phương pháp luận phủ định và Cách thức triệt để nhất cho toàn bộ hệ thống lý thuyết xã hội của K. Marx và F. Engels trở thành một phế tích tinh than lịch sử không gì khác là phải xét lại toàn bộ các tiên đề, định đề, luận đề... của Hai Trự.
Thí dụ về cái định đề quan trọng để tuồn tuột xổ ra bản Tuyên ngôn cs 1848: “ Lịch sử của mọi xã hội tồn tại cho tới nay là lịch sử của những cuộc đấu tranh giai cấp. ”
Cần nhớ rằng, "giai cấp" và "đấu tranh giai cấp" trong nghĩa ngữ của... tư tưởng (t.h.) Marx-Engels là khác với nghĩa ngữ thông thường diễn đạt các giai tầng xã hội và sự phản diễn trong tư tưởng cũng như hành động của của họ. Vậy thì chính ngay ở đây, Marx đã lấy một khảng định để khảng định cho chính khảng định của mình; that chẳng có gì vo nghĩa lý hơn.
Qủa nhiên trong lịch sử xã hội loài người đầy rẫy các cuộc quay lật (đổ) (nghĩa chính xác của revolution mà ta dịch theo khựa ghê hồn là" cách mạng" nhưng hiển nhiên chẳng có dính tới "sự tước đoạt và chiếm hữu toàn bộ Tư lieu Sản xuất (chữ của M.)! Đấy, cái định đề chói sang mở đầu cho Tuyên ngôn cộng sản bây giờ đã trở nên thật hoang đường.

Thứ nữa, dù không kích bác sự phản phé của Marx với Nhóm HegelTrẻ, nhưng ngay trong lập luận của Marx (ở Pt 1 c,7 c,1-Tư bản): “ Một con nhện tiến hành các công việc giống với công việc của một thợ dệt, và một con ong hơn hẳn một kiến trúc sư khi xây dựng những chiếc tổ của nó. Nhưng điều khiến người kiến trúc sư tồi nhất khác biệt với những con ong tài năng nhất là điều này, rằng người kiến trúc sư đã tưởng tượng ra công trình của mình trước khi anh ta xây dựng nó trên thực tế. ”đã  mâu thuẫn trầm trọng với phép duy vật biện chứng của chính chảng. Một mặt chống lại Hegel để tìm cach chứng minh "vật chất" quyết định "tinh thần" nhưng chính diễn giải này lại là minh chứng hùng hồn tự bác. Chàng KTS nếu không có tư tưởng-ý đồ tk..- tinh thần (th) thì sao một ngôi nhà có thể hiện thành. Vậy quả trứng có trước hay con gà?
Hihi, dĩ là chúng ta không bênh và theo Hegel bởi chúng ta đã thừa biết hai cái gọi là TT và VC thực chat không trước chẳng sau, là 2 mặt của 1 thể thống nhất: SỰ SỐNG

1 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa