Chủ Nhật, 1 tháng 6, 2014

CHUYỆN Ở SHANGRI-LA



Đại tướng nọ được ủy thác nghĩ mưu trình làng Shangri La nhằm tranh thủ tình iu hòa bình cuốc tế để tìm cách hóa giải một cái họa xâm lăng của Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa. Vốn chả tài ba gì nhiều, ngoài tài kỳ nhông biến hóa, do mẹo vặt mà thăng tiến, thế nên Đại tướng nọ bứt tóc bứt tai: Muốn hóa giải cái họa xâm lược của Trung Quốc chắc phải có 3 đầu 6 tay, phải có 72 phép thần thông quảng đại như Tôn Ngộ Không mới họa chăng. Trước mắt phải có hình dạng của Đại thánh cái đã. Nghĩ là làm, đại tướng lắc mình một phát, biến hình giống hệt Hành Gỉa khẹc khẹc.

*

Nền văn minh Hoa Hạ có một món ẩm thực tiêu biểu độc đáo vào bậc nhứt thế gian: Gỏi óc khỉ. Món này được lưu truyền từ thủy tổ người Hán vốn mưu sanh và phát triển bằng săn bắt và hái lượm, ăn sống uống sít. Thế nên có ông chủ người Hoa ở Shangri La phất lên thành triệu phú cũng nhờ món ăn đặc biệt Tộc truyền này cho những kẻ dông dài chuộng lạ.

*

Lại nói về vị đại tướng nọ biến hóa thành khỉ hòng khua môi múa mép trình bàn dân thiên hạ, còn đang loay hoay tìm đường bị lão chủ nhà hàng ăn người Hoa bắt gặp và tóm gọn.

*

Thực khách cũng chẳng quan tâm lắm cái đuôi của con khỉ kẹt thò ra có hàng chữ: Made in China. Họ cũng không quan tâm gì khi nảy bật cái nắp sọ khỉ, những nếp nhăn của óc con khỉ này dật dật hằn rõ dòng chữ la tinh bản địa " Tư duy Khổng giáo".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét