Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

"MẸ CHA và TỔ QUỐC"

TỰ DO (Foto Dungha-Romanie)
Thông thường, khi sảy ra "việc lớn" phải giải quyết, lẽ thường là cần tập trung toàn bộ nguồn lực bao gồm trí tuệ và của cải, và nếu được dẫn dắt bởi một Vị Đầu trò sáng suốt và uy tín (cùng một e-kip mạnh) thì chẳng việc lớn nào trở lên quá lớn.
Lịch sử nói chung đã viết quá rõ ràng, tới mức hào khí trong Hịch tướng sĩ, Bình Ngô đại cáo ... vang vọng đến muôn đời là điều có thật.
Lẽ thường là thế, thế nhưng khi "việc lớn" sảy đến, đã không có một nhân vật tuyệt đỉnh làm đầu trò, nội bộ lại cãi cọ nhau chí chóe... thì việc lớn vừa có khả năng phồng lên thành quá lớn khôn kham.

Có gì giống nhau giữa Juliet-Romeo và những người xuống đường gào lên "đả đảo Trung Quốc xâm lấn" và với ngay "Bó đuốc Tuyết Mai" ?
Có chứ. Chẳng phải "tất cả cho tình yêu" ư? Hỏi và trả lời là một, chỉ có điều một đằng là tình yêu thuần khiết của Lẽ sống, đằng này là tình yêu vô bờ của Dân Việt dành cho Non sông Đất Mẹ.

Chết nỗi nữa là ngay trong tầng lớp thừa hành cùng  quần chúng của mình các kiểu, cũng lại chí chóe nhau kịch liệt. Họ chí chóe , bắt bẻ nhau với một tinh thần "cải cách ruộng đất và đấu tố" đỏ lòe.
Và nguy hơn, có vẻ như mọi việc đang từ từ trôi vào nột cái lờ đặt sẵn.

Cuộc Họp báo hôm 23.5 vừa qua của Hà Nội, chỉ đơn giản là việc cung cấp chính thức một vài thông tin liên quan đến vụ TQ khiêu khích và gây hấn ở Biển Đông Việt Nam, hoàn toàn chưa phải là một văn bản ngoại giao để đấu tranh với TQ trong việc chứng minh và khảng định chủ quyền bất di của VN đối với HS-TS và Hải phận. Nhưng ngay lập tức, Trung Quốc Ngô Viễn Phú chộp lấy và quy thành "6 luận điểm" của VN trong toàn bộ vấn đề để phản bác . Rõ là Trung Quốc đang dựng hình nhân để chém theo phép bùa chú cổ điển***, và rât tiếc, nhiều người đã và đang mắc hỡm.


*** (Phong kiếm Xuân Thu) Để thắng Tôn Tẫn,(trong cuộc chinh phạt Tề của Tần vương) Ngụy Thiên Dân dựng hình nộm anh què Tôn Tẫn, rồi cho phù thủy châm kim và bắn tên vào các huyệt đạo. Tôn Tẫn bấm quẻ và biết điều đó nên đã vô hiệu hóa nó, bằng Thiền.(Rất ghét  trích dẫn có yếu tố Khựa, nhưng phải)


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét