Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

TƯNG TỬNG CHO NHANH

Sự thận trọng của Mỹ trong việc "giải quyết"  vấn đề Syri nằm ở khả năng tự vệ của các đồng minh trong khối Arab và Israel như thế nào khi Nga và Iran tuyên bố sẽ lập tức can thiệp bằng cách tấn công Arab Saudi, Jordan và Israel một khi giờ G chin muồi.
Nhưng có vẻ chỉ là sự thận trọng và đủ thời gian để Mỹ và một phần NATO điều động các hệ thống tài khí  đánh chặn từ xa, kể cả vũ khí laser để "tương tác" hỗ trợ các đồng minh trong khu vực.


Chảo lửa đã đủ nóng bởi thi thể 1428 nhân mạng dân thường với trên 400 trẻ nhỏ cũng đủ để kết án (tương lai gần) chế độ diệt chủng Damascus và dầu lửa đã sung sục sôi trào.
Sự thoái lui của Anh, Đức bởi những lý do tế nhị không cản được quyết tâm của Pháp và tuyên bố tuy riêng rẽ nhưng rất đồng thanh của Nga và Iran chắc chắn chẳng dọa nổi Mỹ với sự im lặng đầy hàm ý của Israel và Turcia vốn đã ngứa ngáy và chuẩn bị chiến tranh  từ rất lâu.

Cái lừ mắt và gật của Trung Quốc với Nga khi cả 2 cùng bỏ ra ngoài cuộc họp vừa lúc  Hội đồng BALHQ mở mục trừng phạt Assad đã dám sử dụng vũ khí sát thương hàng loạt khẳng định tinh than liên thủ  quyết giữ cửa ải vào Ấn Độ Dương mà cả 2 đã dày công tham vọng.

Những so sánh lý thuyết  các khí tài - vũ khí quân sự hiện đại, kể cả các loai vệ tinh vũ trụ lâu nay cùng các kiểu "lá chắn","hàng rào" trong cuộc đua bán công khai giữa các cường quốcmáu me có đầy khả năng ứng thí trong cuộc chơi này. Ponte mang hệ thống ADAM của Mỹ  ở vịnh Ba Tư được thiết kế cho kế hoạch khống chế nguy cơ của vài chính phủ bất trị sở hữu đầu đạn hạt nhân liều mình hoàn toàn có dịp để công khai hóa.



Người ta cũng đang hi vọng cuộc đi đêm Mỹ - Nga  1 kết cục đẹp cho Tổng thống sắp tiêu Assad nhưng tà mưu của xung đột ai biết đâu mà lần ngoài kẻ sau rốt.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét