Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

KHĂNG KHĂNG NGU

Fractal Flame round-100-211
Qui luật Tiêu - Trưởng trong Kinh dịch thể hiện rõ ở định đề " Thái Dương hàm chứa Thiếu Âm và Thái Âm hàm chứa Thiếu Dương", điều này đã quá rõ khi quan sát các phản ứng hóa học với tinh thần triết học. Trong nước có lửa và ngược lại, trong lửa có nước là một thực tế.

Vậy chứ, khi Giai cấp Vô sản làm cách mạng thành công trên khắp thế giới, nghĩa là người người đã vô sản hóa hết, toàn bộ của cải vật chất là của chung, loài người với một trình độ KHKT và Văn hóa đủ cao sẽ tổ chức một Thế giới đại đồng, mọi cá nhân lao động theo năng lực và hưởng thụ theo nhu cầu, thì cuộc sống con người ta sẽ ra sao? Hẳn đây là một cuộc sống như đã trở lên bất biến? Vậy cái gì sẽ thỏa mãn những khát vọng - vốn là đặc tính cố hữu của sự sống có trí tuệ ?

Các Nhà nước áp dụng Học thuyết Mac - Lê đã không chịu hiểu sự phủ định của Học thuyết đối với Qui Luật Chung, vốn dĩ là bất di bất dịch. Những tàn tích cuộc sổng ( trình độ cao) cổ xưa ở Nam Mỹ, Trung Đông, Bắc Phi và cả ở Anh, bên cạnh giá trị thỏa mãn khát vọng  nghiên cứu thấu hiểu của loài người là sự cảnh báo về sai lầm, ngu dốt của quá khứ.

Tại sao người ta cố trộn lửa vào nước, khi mỗi thứ đều hàm chứa nhau và  vị trí của mỗi thứ đều định vị theo Qui Luật theo chức năng cố hữu?

K. Mark nói "Đấu tranh là Hạnh phúc" hẳn là trong một cơn mê sảng. Tìm cách dung hòa, thỏa thuận với nhau mới là cách khôn ngoan và hợp Qui Luật cho quan hệ Người-Người và cả Người với Phần Lớn Còn Lại.

Đã thấy như thế, đã muốn làm như thế, sao cứ ngu lâu khăng khăng để lùng nhùng trong ta thán và nguyền rủa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét