Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

CÚ BẮT TAY

Là khoảng khắc của lịch sử thì hẳn rồi, nhưng vấn đề nhìn nhận các hành vi và cả thủ thuật khi tiếp rước nhau trong quan hệ quốc tế - nhất là xét trong tiềm thức văn hóa Á Đông - thì cú bắt tay của 2 ngài cũng có khối thứ có thể trở thành tiền đề của trà dư tửu hậu về  mối bang giao của tương lai.
Vẻ mặt nặng như chì và lạnh ngắt của đàn anh không làm cho đàn em lúng túng, một mặt nói lên bản lĩnh trong dự trù mọi tình huống, mặt khác cũng phản ánh một kết cục nào đó đằng sau những thủ tục quốc tế thông thường nhưng thiếu vắng 21 tiếng đại bác lẽ ra phải có.
Những gì sảy ra trước đó và thậm chí ngay tại thời điểm đó ở Biển Đông, Việt Nam và Ấn Độ không thể chỉ tác động một cách mơ hồ khi sự cập nhật thời tiết từng phút từng giây bây giờ là chuyện nhỏ.

Một tay bắt, tay kia chồm lên tay mặt đối tác có thể hiểu như một mong muốn của cái ôm nồng thắm tình hữu nghị, song hiển nhiên cũng y chang  động tác khởi động của miếng kokiu của Aikido được cải tiến từ một thế kiếm đạo: Soay người bổ thẳng!

Nhưng, hình như có một khập khiễng giữa muốn và không nên sự rối thật khó gỡ. Cắt phăng hay rút từng sợi một đều là không đủ khà năng, vậy nên ngày càng bùng nhùng là cái chắc!

Dù gì thì cũng là cú bắt tay lịch sử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét